Chính trị

Quản Bạ. Hội nghị biểu dương thanh niên, gương khởi nghiệp tiêu biểu trên địa bàn huyện năm 2023

15/06/2023 17:22 33 lượt xem

Ngày 14/6, UBND huyện Quản Bạ đã long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, gương khởi nghiệp tiêu biểu trên địa bàn huyện năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Sèn Thăng Long, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban hỗ trợ phát triển khởi nghiệp huyện. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các Ban xây dựng đảng Huyện ủy, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội huyện, các cơ quan, đơn vị huyện; đại diện UBND các xã, thị trấn, các cơ sở Đoàn trực thuộc Huyện đoàn; cùng 150 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu, gương khởi nghip tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Quản Bạ. Hội nghị biểu dương thanh niên, gương khởi nghiệp tiêu biểu trên địa bàn huyện năm 2023
Các Đại biểu trao giấy khen cho các thanh niên tiêu biểu, gương khởi nghiệp tiêu biểu

Phong trào phát triển khởi nghiệp trên địa bàn huyện luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện từ đoàn cấp trên, của cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở; đã nhận được sự hưởng ứng, đồng thuận cao của các ngành, đoàn thể và đông đảo đoàn viên thanh niên. Các mô hình khởi nghiệp ngày càng phát triển theo hướng đổi mới, có tính sáng tạo cao, chú trọng về năng lực chiều sâu và tính bền vững. Trong đó, việc ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao năng suất và chất lượng, giá trị sản phẩm ngày càng phổ biến. Tổng số mô hình khởi nghiệp trên địa bàn hiện nay là: 237 mô hình, trong đó mô hình do thanh niên làm chủ là 120 mô hình, tiêu biểu như các mô hình kinh doanh dịch vụ lưu trú Homestay; mô hình nông nghiệp; mô hình cải tạo vườn tạp trồng cây ăn quả gắn với chăn nuôi phát triển kinh tế; các mô hình kinh doanh nhà hàng, dịch vụ ăn uống. Huyện Đoàn cũng đã tổ chức hỗ trợ, hướng dẫn xây dựng 3 ý tưởng, dự án khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên tham gia các cuộc thi khởi nghiệp cấp tỉnh đạt 01 giải nhì năm 2021. Thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đơn vị tuyên truyền các chủ sở hữu các mô hình tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại các lễ hội, chương trình của tỉnh; Huyện đoàn đã triển khai được 9 hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp tại chợ phiên; phối hợp với UBND xã Quản Bạ tổ chức thành công hoạt động xúc tiến thương mại, trưng bày, giới thiệu sản phẩm vùng  đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi gắn với tổ chức Lễ hội bắt Cá dân tộc Dao xã Quản Bạ với 13 gian hàng đặc trưng địa phương và 8 gian hàng ẩm thực. Nhiều khởi nghiệp viên, đoàn viên, thanh niên và người dân đã có thay đổi tư duy sản xuất, kinh doanh, thay đổi từ cách bán hàng truyền thống sang bán hàng trên nền tảng số, mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử qua đó, góp phần tích cực trong việc quảng bá, tiêu thụ sản phẩm.

Hội nghị đã tham luận về việc triển khai các mô hình du lịch homestay; về công tác phát triển các mô hình khởi nghiệp về lĩnh vực nông nghiệp; “Giải pháp trong triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời kỳ công nghệ số”.

Bí thư Huyện ủy Đỗ Văn Hùng phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ, đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà đoàn viên, thanh niên huyện Quản Bạ đã đạt được trong thời gian vừa qua. Bên cạnh đó để tiếp tục làm tốt công tác hỗ trợ phát triển khởi nghiệp, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị: Các tổ chức Đoàn thanh niên tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, xung kích trong chuyển đổi số; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác; tuyên truyền việc ứng dụng khoa học, công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh; triển khai có hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên trên địa bàn huyện; quan tâm, định hướng và nhân rộng những mô hình, gương điển hình tiên tiến đến đông đảo các đoàn viên, thanh niên; phát huy tinh thần đoàn kết trong mọi lĩnh vực. Nhấn mạnh thêm đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn: Mỗi đoàn viên, thanh niên thế hệ trẻ trên địa bàn huyện Quản Bạ phải luôn sôi nổi, mạnh mẽ, dám nghĩ, dám làm và dám thực hiện ước mơ hoài bão của mình nhất là trong phát triển kinh tế làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình với ước nguyện chung là sống trên đá, thoát nghèo trên đá, tiến tới làm giàu trên đá, đồng thời phấn đấu đến hết năm 2025 huyện Quản Bạ thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn...

Các Đại biểu trao quà vinh danh cho các thanh niên tiêu biểu và gương khởi nghiệp tiêu biểu

Dịp này đã trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 10 cá nhân thanh niên tiêu biểu, gương khởi nghiệp tiêu biểu năm 2023; công bố kết quả và trao 01 giải nhất, 01 giải nhì và 05 giải khuyến khích tham gia cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp trong ĐVTN huyện Quản Bạ năm 2023. Tiếp đó Hội nghị đã tiến hành vinh danh, biểu dương 90 thanh niên tiêu biểu và 60 gương khởi nghiệp tiêu biểu trong công tác, học tập và khởi nghiệp.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập