Chính trị

Quản Bạ: Hội nghị tổng kết công tác Nội chính và phòng chống tham nhũng năm 2021

07/01/2022 11:38 76 lượt xem

Chiều 05/01, Huyện ủy Quản Bạ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Nội chính và phòng chống tham nhũng năm 2021, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022. Dự và chủ trì tại hội nghị có các đồng chí: Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy-Chủ tịch HĐND huyện; Hạng Dương Thành, Phó Bí thư- Chủ tịch UBND huyện.

Quản Bạ:  Hội nghị tổng kết công tác Nội chính và phòng chống tham nhũng năm 2021
Đc Hoàng Đình Phới trao giấy khen cho các cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của Khối nội chính huyện năm 2021

Trong năm 2021, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ của Đảng bộ huyện Quản Bạ gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, với sự quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, thực hiện hiệu quả mục tiêu kép, kết quả thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu của huyện cơ bản hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra; Tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng trên địa bàn huyện được thực hiện đồng bộ, cụ thể: Đã điều tra, giải quyết, xử lý các loại tội phạm, vi phạm pháp luật được 66 vụ/103 đối tượng; Xét xử 20 vụ/64 bị cáo. Số án đã thụ lý được tổng 119 việc với số tiền thụ lý trên 1 tỷ đồng. Triển khai thực hiện tốt kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong thời gian diễn ra Đại hội đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Phát huy tốt vai trò của đội ngũ công an chính quy được điều động về các xã, thị trấn. Việc phổ biến, triển khai Nghị quyết của Đảng, pháp luật nước về công tác phòng chống tham nhũng và công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý sau thanh tra được quan tâm thực hiện.

Phát biểu kết luận tại hội nghị đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong huyện tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, đặc biệt tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của huyện và các xã, thị trấn. Đối với công tác quản lý biên giới và quản lý nội địa thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa ngành với ngành, giữa lực lượng với địa phương, giữa địa phương với địa phương; Thường xuyên nâng cao chất lượng huấn luyện, luyện tập, diễn tập, đồng thời sát với tình hình thực tiễn địa phương gắn với đó siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính. Ban chỉ huy Quân sự huyện và các xã, thị trấn đảm bảo đủ chỉ tiêu tuyển quân năm 2022 và chuẩn bị chu đáo các điều kiện đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương...Phát hiện kịp thời ngăn chặn những hành vi sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, hành vi vi phạm luật lâm nghiệp; vi phạm hành vi trong phòng cháy chữa cháy; tăng cường kiểm tra giám sát việc quản lý tài chính các đơn vị lập dự toán trên địa bàn. Giám sát các chương trình XD NTM; thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Thường xuyên quán triệt và thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, xử lý hòa giải ngay tại cơ sở. Tăng cường quản lý nhân hộ khẩu, quản lý dịch bệnh, kịp thời phát hiện các vụ việc tảo hôn hôn nhân cận huyết thống. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để đảm bảo ANTT, ATXH trong dịp cuối năm.

Tại hội nghị tổng kết đã có 08 tập thể và 08 cá nhân được nhận giấy khen của Bí thư Huyện ủy Quản Bạ vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ của Khối nội chính huyện năm 2021, 01 tập thể và 08 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Quản Bạ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận chính quyền và hòa giải cơ sở./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập