Chính trị

Quản Bạ: Hội nghị triển khai công tác cải cách hành chính năm 2022.

16/02/2022 10:57 41 lượt xem

Sáng 16/2, UBND huyện Quản Bạ đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2022. Đồng chí Hạng Dương Thành, Phó Bí thư Huyện uỷ- Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí trong Thường trực UBND huyện; Các thành viên UBND huyện; Lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện; Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện; Chủ tịch UBND 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện

Quản Bạ: Hội nghị triển khai công tác cải cách hành chính năm 2022.
Toàn cảnh Hội nghị

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ có tầm quan trọng liên quan đến nhiều lĩnh vực, góp phần từng bước hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước. UBND huyện Quản Bạ đã từng bước đổi mới các nội dung, hình thức chỉ đạo thực hiện chương trình CCHC cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ đề ra của Trung ương và của tỉnh. Trong năm 2021, công tác cải cách hành chính đã được cấp ủy, chính quyền, các ngành từ huyện đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện theo đúng quy định. Cùng với đó, UBND huyện thường xuyên kiểm tra, rà soát hệ thống thủ tục hành chính. Phát huy hiệu quả giải quyết công việc tại bộ phận “một cửa”, “một cửa liên thông” của huyện. Đội ngũ cán bộ, công chức từ huyện đến các xã, thị trấn được bố trí đảm bảo về số lượng và chất lượng chuyên môn, đáp ứng mọi nhu cầu của cơ quan, doanh nghiệp và công dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính.

Tại hội nghị, đã giành nhiều thời gian cho phần thảo luận và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại trong quá trình thực hiện CCHC, đồng thời đưa ra các giải pháp khắc phục thời gian tới.

Để công tác cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thời gian tới đạt hiệu quả hơn, đồng chí Hạng Dương Thành, Phó Bí thư Huyện uỷ- Chủ tịch UBND huyện yêu cầu ngành chuyên môn huyện, 13 xã thị trấn: Tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành về cải cách hành chính gắn trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác cải cách hành chính. Tiếp tục căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế của từng đơn vị tổ chức xây dựng kế hoạch thực hiện CCHC năm 2022, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, những giải pháp chủ yếu, phân công tổ chức thực hiện kế hoạch CCHC của ngành, địa phương cho phù hợp. Các phòng, ban chuyên môn chịu trách nhiệm chủ trì và phối hợp với các cơ quan khác trong thực hiện công tác CCHC. Nâng cao các Chỉ số CCHC phải đạt mục tiêu vì sự hài lòng của người dân, tổ chức, đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch trong thực hiện CCHC. Chủ động nghiên cứu, sạo tạo, áp dụng những sáng kiến, giải pháp, cách làm mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong CCHC./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập