Chính trị

Quản Bạ khai giảng lớp bồi dưỡng đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026

30/12/2021 06:47 26 lượt xem

Nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng, phương pháp hoạt động và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đại biểu HĐND cấp huyện, xã, Ngày 29/12, Sở Nội vụ và Trường chính trị tỉnh, phối hợp với huyện Quản Bạ tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026.

Quản Bạ khai giảng lớp bồi dưỡng đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026
Giảng viên Trường chính trị tỉnh truyền đạt các chuyên đề liên quan tại lớp bồi dưỡng

Lớp bồi dưỡng diễn ra trong thời gian 3 ngày từ ngày 29-31/12/2021. Các học viên được bồi dưỡng kiến thức theo kỹ năng dành cho đại biểu HĐND cấp huyện, xã với các chuyên đề: Chính quyền địa phương và Đại biểu HĐND; Kỹ năng giám sát của Đại biểu Hội đồng nhân dân; kỹ năng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của Đại biểu Hội đồng nhân dân; kỹ năng của đại biểu HĐND cấp huyện, xã trong tham gia xây dựng ban hành nghị quyết và tình hình phát triển kinh tế xã hội của đất nước và những vấn đề đạt ra cho chính quyền cấp huyện, cấp xã. Đặc biệt, các đại biểu HĐND cấp huyện, xã sẽ được bồi dưỡng kỹ năng thuyết trình, thảo luận, tranh luận của đại biểu HĐND cấp huyện, xã...

Thông qua lớp bồi dưỡng nhằm trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho quá trình hoạt động của các đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện, xã. Qua đó các đại biểu sẽ nắm được những nội dung về lý luận, vai trò, chức năng, cơ sở pháp lý trong tổ chức, hoạt động của Hội đồng nhân dân cấp huyện, xã. Từ đó vận dụng tốt vào tình hình thực tế của địa phương góp phần nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của đại biểu Hội đồng nhân dân, nhiệm kỳ 2021 -2026./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập