Chính trị

Quản Bạ. Khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho Đảng viên mới

04/01/2024 10:54 40 lượt xem

Ngày 2/1/2024, Trung tâm chính trị huyện Quản Bạ tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho Đảng viên mới năm 2024. Dự khai giảng có lãnh đạo Trung tâm Chính trị huyện.

Quản Bạ. Khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho Đảng viên mới
Toàn cảnh khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho Đảng viên mới

Lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới năm 2024, có trên 90 học viên, là đảng viên mới kết nạp trên địa bàn toàn huyện. Trong thời gian học tập 7 ngày, từ ngày 2 đến 9/1/2024, các học viên được Giảng viên truyền đạt 10 bài với những nội dung cơ bản như: Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh - nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng và cách mạng Việt Nam. Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, dân chủ xã hội chủ nghĩa, xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Đường lối phát triển kinh tế - xã hội của Đảng. Phát triển giáo dục và đào tạo; khoa học và công nghệ; xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam; bảo vệ môi trường và quản lý phát triển xã hội. Tăng cường quốc phòng an ninh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, bảo đảm ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Chủ động và tích cực hội nhập quốc tế. Nguyên tắc tổ chức, hoạt động của Đảng và công tác xây dựng Đảng ở cơ sở. Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngoài ra các học viên còn được truyền đạt thêm các chuyên đề về tình hình và nhiệm vụ của địa phương, cơ sở; tình hình thời sự, những chủ trương, chính sách mới; báo cáo điển hình về những đảng viên mới phấn đấu tốt…

Kết thúc khóa học, các học viên sẽ viết bài thu hoạch để đánh giá kết quả học tập; đồng thời qua khóa học nhằm giúp cho các tổ chức cơ sở Đảng xem xét, đề nghị công nhận các học viên là đảng viên chính thức sau 1 năm rèn luyện, phấn đấu. Việc mở lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho Đảng viên mới sẽ giúp cho các học viên nâng cao khả năng vận dụng kiến thức lý luận chính trị, quan điểm, đường lối của Đảng vào thực tiễn công tác và trong cuộc sống; có ý thức, thái độ xây dựng kế hoạch phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; chủ động, tự giác và có trách nhiệm trong công việc; cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; tham gia bảo vệ vững chắc độc lập dân tộc và chủ quyền quốc gia, xây dựng đất nước Việt Nam “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” và đồng thời đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương trong tình hình mới.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập