Quốc phòng - An ninh

Quản Bạ: Lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn.

12/04/2023 17:51 51 lượt xem

Tăng cường công tác kiểm tra trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn huyện là nhiệm vụ được thực hiện thường xuyên, liên tục, đột xuất của lực lượng Công an huyện, Công an các xã, thị trấn. Nhằm đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn huyện được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo.

Quản Bạ: Lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn.
Công an thị trấn Tam Sơn tăng cường công tác kiểm tra phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh tạp hóa thuộc thẩm quyền quản lý UBND thị trấn.

Hiện tại trên địa bàn huyện có 468 cơ sở quản lý về phòng cháy, chữa cháy, trong đó Công an huyện quản lý 51 cơ sở, UBND xã, thị trấn quản lý 417 cơ sở. Trong quý I năm 2023, lực lượng chức năng Công an huyện và Công an các xã, thị trấn đã tăng cường công tác kiểm tra hệ thống phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại các cơ sở kinh doanh như: Giấy tờ liên quan, hệ thống tín hiệu đèn báo động báo cháy, tiêu lệnh và bảng biển trong phòng cháy, chữa cháy, kiểm định chất lượng và hạn sử dụng bình chữa cháy, lối thoát hiểm tại các quán hát karaoke, nhà nghỉ, khách sạn. Cùng với đó, thực hiện thường xuyên việc hướng dẫn nhà dân trên địa bàn kiểm tra hệ thống đường điện dân dụng của gia đình, hướng dẫn khóa gas, khí hóa lỏng khi không sử dụng để đảm bảo an toàn. Qua công tác kiểm tra đột xuất, cơ bản chủ cơ sở kinh doanh và người dân trên địa bàn huyện đã chấp hành đầy đủ các nội dung trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, từng bước khắc phục được tình trạng thực hiện phòng cháy, chữa cháy mang tính chất hình thức minh họa, chống chế với lực lượng chức năng. Trong quý I, đã có 830 hộ gia đình, gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh ký cam kết về phòng cháy, chữa cháy, 940 lượt người cài ứng dựng báo cháy 114, lồng ghép tuyên truyền thu hút 800 lượt người tham gia, không có cơ sở kinh doanh bị xử phạt hành chính về công tác phòng cháy, chữa cháy.

Trong thời gian tới, thực hiện theo chỉ đạo của cấp trên, lực lượng Công an huyện tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn, ngoài ra các buổi kiểm tra theo kế hoạch, các buổi kiểm tra đột xuất tiếp tục được thực hiện. Qua đó, giảm thiểu thấp nhất các vụ hỏa hoạn xảy ra gây thiệt hại về tài sản, tính mạng con người do hỏa hoạn gây ra.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập