Tin địa phương

Quản Bạ: Mở các lớp năng khiếu hè cho thanh thiếu nhi.

21/06/2022 02:51 31 lượt xem

Thời điểm này, các em thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện Quản Bạ đã bước vào kỳ nghỉ hè năm 2022. Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu nhi, việc mở các lớp năng khiếu hè được huyện Quản Bạ quan tâm, triển khai thực hiện.

Quản Bạ: Mở các lớp năng khiếu hè cho thanh thiếu nhi.
Lớp năng khiếu hè bộ môn bóng đá thu hút nhiều em thanh thiếu nhi tham gia.

Theo số liệu từ Huyện đoàn Quản Bạ cung cấp, hiện tại toàn huyện Quản Bạ có gần 28.000 đoàn viên thanh niên, trong đó có gần 50% là các em thanh thiếu nhi độ tuổi từ 6 đến dưới 18 tuổi. Vì vậy, việc tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, an toàn cho các em thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện trong dịp hè là nội dung cần thiết.

Phó Bí thư Huyện đoàn Quản Bạ La Biên Cương trao đổi: Trong dịp hè năm 2022, Huyện đoàn Quản Bạ phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thông tin và Du lịch huyện sẽ mở các lớp năng khiếu hè phù hợp với đặc thù, lứa tuổi của các em thanh thiếu như như: Bóng đá, bóng chuyền da, bơi lội, võ thuật. Trong đó, các bộ môn đều đảm bảo tính rèn luyện thể lực, sức khỏe, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ. Cùng với đó, Huyện đoàn chỉ đạo Đoàn thanh niên các xã, thị trấn chủ động tổ chức những sân chơi bổ ích, lồng ghép tuyên truyền, vận động phòng, chống tại nạn đuối nước cho thanh thiếu nhi vùng nông thôn.

Cũng như các bạn cùng trang lứa, ngay khi được nghỉ hè em Viên Tiến Tú, tại Tổ 3, thị trấn Tam Sơn đã đăng ký theo học lớp năng khiếu bóng đá. Với những bạn nam như Tú, đây là bộ môn không chỉ rèn luyện được sức bền mà còn là môi trường tôi luyện tính kỷ luật, tính đoàn kết đồng đội và phát huy những khả năng kỹ thuật cá nhân. Và hơn thế nữa đó là gắn kết giao lưu và biết thêm nhiều bạn bè trên địa bàn huyện.

Chia sẻ với phóng viên Em Viên Tiến Tú, Tổ 3, TT Tam Sơn cho hay: Em thích trái bóng tròn từ năm 4 tuổi đến nay. Ước mơ của em là trở thành một cầu thủ bóng đá giỏi. Vì vậy, em rất thích và vui khi bố mẹ đăng ký cho em tham gia học lớp năng khiếu bóng đá hè. Ở lớp em và các bạn được huấn luyện viên hướng dẫn các kỹ thuật về bóng đá như : Tâng bóng, chuyền bóng, kỹ năng đứng vị trí chuyền và sút bóng. Các bạn ở lớp rất hòa đồng và vui vẻ.

Được biết trong tuần này, đồng loạt các lớp năng khiếu như bơi lội, bóng chuyền da sẽ được Huyện đoàn Quản Bạ phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thông tin và Du lịch huyện khai giảng và đón học sinh. Giảng viên tham gia dạy các lớp năng khiếu này là huấn luyện viên thể thao của Trung Tâm VHTT& DL huyện cùng một số giáo viên thể dục có chuyên môn, kinh nghiệm cao tại các đơn vị trường học. Các lớp năng khiếu trong dịp hè này, không chỉ tạo môi trường rèn luyện, sân chơi bổ ích cho các em thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện Quản Bạ mà còn là đợt đào tạo, phát hiện nhân tố có khả năng tốt lứa ở lứa tuổi nhi đồng tại các bộ môn thể thao để tuyển chọn vào đội tuyển cấp huyện, cấp tỉnh. Đặc biệt là tại bộ môn bóng đá.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập