Chính trị

Quản Bạ: Nghiên cứu về việc tự cách ly tại nhà cho trường hợp F1.

10/11/2021 12:46 29 lượt xem

Trong buổi sáng ngày 9/11 sau kiểm tra thực tế tại khu vực cách ly tập trung của xã Quyết Tiến, đồng chí Hoàng Đình Phới, UVBCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ yêu cầu các ngành y tế huyện, công an huyện và cấp ủy, chính quyền xã Quyết Tiến nghiên cứu về việc tự cách ly tại nhà cho các trường hợp F1.

Quản Bạ: Nghiên cứu về việc tự cách ly tại nhà cho trường hợp F1.
Bí thư Huyện ủy Quản Bạ yêu cầu ngành y tế và xã Quyết Tiến nghiên cứu việc cách ly tập trung tại nhà đối với trường hợp F1 đủ điều kiện

Hiện tại, để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, xã Quyết Tiến đã thu dung và tiến hành cách ly tập trung đối với các trường hợp F0 tại trường THCS và cách ly tập trung đối với 26 trường hợp F1 tại trường Tiểu học dưới sự giám sát và theo dõi sức khỏe của các y, bác sỹ và lực lượng công an. Được biết, nhiều trường hợp F1 đang thực hiện cách ly tập trung của xã Quyết Tiến có điều kiện sức khỏe ổn định, các chỉ số đảm bảo. Theo đó, đồng chí Hoàng Đình Phới, UVBCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đưa giải pháp cùng bàn với ngành y tế huyện, công an huyện và cấp ủy, chính quyền xã Quyết Tiến như sau: Trước hết cần theo dõi sức khỏe của các trường hợp thuộc diện F1 nếu đảm bảo thì nghiên cứu cho trường hợp F1 thực hiện việc tự cách ly tại gia đình dưới sự thăm khám và giám sát chặt chẽ của các lực lượng và tổ giám sát cộng đồng thôn. Bảm. Trong buổi trao đổi nhanh, về phía ngành y tế huyện đã tham mưu cho Thường trực Huyện ủy về một số nội dung liên quan như: Nếu chỉ số CT phổi của trường hợp F1 trên 32 thì sẽ đảm bảo cho việc cách ly tập trung tại nhà; Toàn bộ những công dân tự cách ly tại nhà sẽ được cán bộ y tế theo dõi sức khỏe 02 lần/ ngày theo đúng quy định vào mỗi buổi sáng và buổi tối. Hiện nay bệnh viện Đa khoa huyện đã và đang trang bị thiết bị dung hòa các chỉ số oxi, chỉ số sinh tồn trong phổi cho các trường hợp F để kịp thời theo dõi sức khỏe, nếu các chỉ số thay đổi sẽ báo về thiết bị dung hòa đã được trang bị. Xã Quyết Tiến bày tỏ ý kiến nếu các trường hợp F1 đủ điều kiện tự cách ly tại nhà sẽ tiện việc chăm sóc gia súc, bảo vệ tài sản nhà cửa của gia đình.

Trên cơ sở các tham mưu nhanh, đồng chí Bí thư Huyện ủy Hoàng Đình Phới yêu cầu ngành y tế, công an huyện và cấp ủy, chính quyền xã Quyết Tiến tiếp tục xem xét, nghiên cứu kỹ nội dung tự cách ly tập trung tại nhà đối với trường hợp F1 có đủ điều kiện về các chỉ số CT, chỉ số sinh tồn. Việc tự cách ly tại nhà phải được theo dõi và giám sát chặt chẽ của các lực lượng. Nêu rõ thêm, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ Hoàng Đình Phới nhấn mạnh: Việc tự cách ly tại nhà cho các trường hợp sẽ giúp giảm tải công dân tại khu vực cách ly tập trung, ngăn ngừa việc lây nhiễm chéo trong khu vực.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập