Chính trị

Quản Bạ: Nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch tại xã Nghĩa Thuận.

01/12/2021 09:50 91 lượt xem

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 huyện Quản Bạ. Thời điểm hiện tại cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã Nghĩa Thuận đang khẩn trương, nhanh chóng, và quyết liệt thực hiện song hành 02 nội dung đó là “tập trung phòng và cấp bách chống” sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid- 19.  

Ngay sau khi ghi nhận ca nhiễm Sars – CoV- 2 đầu tiên tại xóm Phìn Chư, thôn Xín Cái, ngay trong đêm ngành y tế, lực lượng Công an huyện, ĐBP Nghĩa Thuận và cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa Thuận đã khẩn trương trong công tác khoanh vùng, tiến hành test nhanh và truy vết những trường hợp liên quan đến ca F0 tại đây. BCĐ phòng, chống dịch bệnh của xã đã đưa ra những phương án sát với tình hình dịch bệnh của địa phương để triển khai đồng bộ các giải pháp.

Ông Viên Tiến Hưng, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ cho biết: Đối với những ca nghi nhiễm Sars- CoV 2, UBND xã đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện tiến hành lấy mẫu vật phẩm PCR gửi xác minh kết quả. Tiến hành khoanh vùng các thôn có trường hợp F0, đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân thời điểm hiện tại không ra khỏi địa bàn thôn để đảm bảo công tác phòng chống dịch để tránh lây nhiễm chéo trong khu vực cộng đồng

Nhận định để công tác khoanh vùng, bóc tách các F0 ra khỏi cộng đồng được thực hiện tốt nhất. UBND xã Nghĩa Thuận đã nhanh chóng thành lập 10 tổ chốt chặn kiểm soát dịch bệnh tại tuyến đường liên xã, liên thôn và đối với xã giáp ranh địa phận. Về quy chế và cách thức hoạt động, toàn bộ các tổ chốt chặn sẽ tiến hành kiểm soát các phương tiện ra, vào địa bàn 24/24h. Thông tin đến người dân không nên di chuyển đến các địa phương khác trong thời điểm hiện tại để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid- 19.

 “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh có hiệu quả”. Hiện tại, các trường hợp F0, F1 không có triệu chứng và có các chỉ số sinh tồn, chỉ số CT đảm bảo của xã Nghĩa Thuận được thực hiện thí điểm cách ly tại nhà. Trong đó, đội ngũ y bác sỹ sẽ tiến hành theo dõi sức khỏe 02 lần/ ngày vào buổi sáng và buổi chiều. Ban quản lý thôn, bản cùng  các tổ Covid cộng đồng giám sát chặt chẽ việc tự cách ly của các trường hợp.

Bác sỹ Vũ Xuân Hòa, Trạm y tế xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ cho hay: Trong quá trình thăm khám sức khỏe cho các trường hợp F0 của xã, chúng tôi theo dõi chặt chẽ về các triệu chứng của từng trường hợp, đồng thời cấp phát thuốc và làm tốt công tác động viên, tư tưởng đến người dân an tâm điều trị.

“Chống dịch như chống giặc” tuyệt đối không lơ là và không chủ quan đã và đang được BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 xã Nghĩa Thuận thực hiện nghiêm túc. Trong đó các tổ chốt chặn, trạm y tế đảm bảo việc quản lý công dân, tiếp nhận công dân đến khai báo y tế và sẵn sàng trong công tác truy vết các trường hợp liên quan. Qua đó, sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường mới.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập