Tin địa phương

Quản Bạ: Phấn đấu trên 95% người dân được sử dụng nước hợp vệ sinh.

09/04/2021 07:23 34 lượt xem

Huyện Quản Bạ có địa giới hành chính gồm 12 xã, 1 thị trấn với 107 thôn, bản. Xác định tiêu chí nước là 1 trong những tiêu chí rất quan trọng và cần thiết phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân trong bộ tiêu chí mục tiêu quốc gia về XD NTM. Chính vì vậy, để thực hiện tốt tiêu chí này, huyện Quản Bạ đã tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, phấn đấu hết nhiệm nhiệm kỳ 2020- 2025 trên 95% nhân dân trên địa bàn huyện có nước sinh hoạt hợp vệ sinh sử dụng.

Các giải pháp trong triển khai thực hiện tiêu chí nước sinh hoạt được huyện Quản Bạ đề ra và thực hiện đó là: Tiếp tục rà soát các địa phương thiếu nước sinh hoạt hoặc nước sinh hoạt chưa đảm bảo hợp vệ sinh; Tham mưu cho cấp trên về việc đầu tư, xây dựng hệ thống cấp thoát nước sinh hoạt; Huy động sức nhân dân trong công tác xã hội hóa thực hiện nhiều đường ống nước sinh hoạt dân sinh tại cơ sở. Trước những biện pháp hết sức cụ thể như vậy, thời điểm hiện tại toàn huyện có 22 hồ nước treo có quy mô, 59 bể nước đảm bảo đã được đầu tư, tỷ lệ nhân dân tại các thôn, bản trên địa bàn huyện được sử dụng nước sinhhợp vệ sinh đạt 86 %.
Song thực tế bên cạnh sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền huyện Quản Bạ trong triển khai thực hiện tiêu chí nước sinh hoạt thì vẫn còn nhiều điều kiện hết sức khó khăn và còn hạn chế như: Một số xã trên địa bàn huyện có thổ nhưỡng và mạch nước còn khá khan hiếm dẫn đến tình trạng hạn hán các mùa trong năm; Một số hồ treo chưa phát huy hết các công năng và tính hiệu quả; Việc đầu tư xây dựng ngày càng bị thắt chặt. Trước những khó khăn đó, huyện Quản Bạ đang tiếp tục có những giải pháp, biện pháp căn cơ hết sức cụ thể trong vấn đề này, quyết tâm thực hiện đúng, trúng Nghị quyết Đảng bộ huyện Quản Bạ nhiệm kỳ 2020- 2025 đã đề ra đó là phấn đấu 100% dân cư thị trấn, 95 % dân cư nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh vào năm 2024. Góp phần vào đảm bảo và nâng cao các điều kiện sống cần thiết cho nhân dân, đồng bào vùng cao tại huyện.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập