Chính trị

Quản Bạ Phiên họp thường kỳ huyện tháng 2 năm 2022.

25/02/2022 10:50 46 lượt xem

Chiều 23/2, UBND huyện Quản Bạ đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 2 năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ tháng 3. Phiên họp dưới sự chủ trì của đồng chí Hạng Dương Thành, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện. Tham dự phiên họp có các đồng chí trong Thường trực HĐND - UBND huyện; Lãnh đạo các ban, ngành chuyên môn huyện.

Quản Bạ Phiên họp thường kỳ huyện tháng 2 năm 2022.
Toàn cảnh phiên họp thường kỳ tháng 2

Trong tháng 02/2022, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đơn vị, 13 xã, thị trấn chuẩn bị các điều kiện để gieo trồng các cây trồng vụ Xuân, như: Ngô, lạc, đậu tương. Phát triển cây ăn quả ôn đới, trong tháng triển khai trồng được 5,212ha. Ngành chuyên môn huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn làm tốt công tác kiểm tra, hướng dẫn công tác phòng, chống đói rét và dịch bệnh trên đàn vật nuôi. Tổ chức thành công Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần tại xã Quyết Tiến với tổng số 600 cây Lát. Các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện đã triển khai trồng được 43.770 cây trồng các loại gồm: Lát, Chè, Sa mộc, cây ăn quả. Đã lắp đặt được 1.279 cột, bóng đèn chiếu sáng tại 56 tuyến đường. Đề án cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững năm 2022, triển khai cho các hộ vay vốn theo nghị quyết 58/2021/HĐND tỉnh đến nay đã hoàn thành giải ngân hỗ trợ cho 64/64 hộ với 1.880 triệu đồng đạt 100%. Về lao động việc làm, trong tháng đã phối hợp với Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh, các doanh nghiệp, công ty mở lớp tư vấn, giới thiệu việc làm, nhằm góp phần giải quyết việc làm cho lao động có việc làm, tăng thêm thu nhập. Về công tác tiêm phòng chống dịch Covid-19 đã tiêm được 75.654 liều vacxin. Huyện đã tổ chức thành công Lễ giao nhận quân năm 2022, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao; Tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn được giữ vững.

       Tại phiên họp, các ngành, thành viên là Ủy viên UBND huyện đồng tình nhất trí với dự thảo báo cáo nêu trên. Phân tích thảo luận, làm rõ thêm một số nội dung, đề xuất một số giải pháp sát với điều kiện, tình hình thực tế nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phòng chống Covid-19, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng.

       Kết luận phiên họp, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Hạng Dương Thành ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các cơ quan, ban, ngành đã nỗ lực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu trong tháng 2. Nhấn mạnh một số nội dung, đồng chí Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Hạng Dương Thành yêu cầu: Phòng NN&PTNT huyện cần chủ động, phối hợp với UBND các xã, thị trấn tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án cây ăn quả ôn đới; Tuyên truyền, vận động hướng dẫn kỹ thuật cho các hộ gia đình chăm sóc tốt diện tích cây ăn quả đã trồng; Tăng cường kiểm soát công tác phòng, chống đói rét và các dịch bệnh trên đàn vật nuôi. Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện, UBND các xã, thị trấn tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tăng cường theo dõi, bám sát, nắm chắc tình hình địa bàn, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc thông điệp 5k của Bộ y tế. Phòng Nội vụ huyện cần làm tốt công tác phát động, theo dõi việc thực hiện các phong trào thi đua. Phòng VH&TT huyện chuẩn bị tốt các nội dung phục vụ cho chương trình tái đánh giá Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn lần III, năm 2022.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập