Chính trị

Quản Bạ: Phiên họp thường kỳ huyện tháng 3 năm 2022.

25/03/2022 10:08 45 lượt xem

UBND huyện Quản Bạ vừa tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 3 năm 2022 nhằm đánh giá về tình hình phát triển kinh tế xã hội của huyện trong quý I và triển khai phương hướng nhiệm vụ quý II. Phiên họp dưới sự chủ trì của đồng chí Sèn Thăng Long, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện. Tham dự phiên họp có các đồng chí trong Thường trực HĐND- UBND- UBMTTQ VN huyện; Lãnh đạo các ban, ngành chuyên môn huyện.

Quản Bạ: Phiên họp thường kỳ huyện tháng 3 năm 2022.
Phó Chủ tịch UBND huyện Sèn Thăng Long kết luận tại phiên họp

Về phát triển sản xuất cây trồng, trong quý I toàn huyện đã gieo trồng được 3.600 ha cây ngô, thời điểm hiện tại bà con nhân dân đang tiếp tục làm đất, xuống giống triển khai gieo trồng một số cây vụ Xuân – Hè đảm bảo đúng khung lịch thời vụ. Về phát triển cây dược liệu đã trồng mới 110ha, nâng tổng diện tích là 500ha dược liệu các loại. Công tác chăn nuôi thú y, ngành chuyên môn phối hợp với UBND các xã, thị trấn làm tốt công tác kiểm tra, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi, nhằm khống chế, kiểm soát tốt dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm phát triển tốt. Tiếp tục thực hiện Đề án cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững năm 2022, chương trình cải tạo vườn tạp bước đầu đã cho thu nhập, nâng cao đời sống cho nhân dân, đồng thời thay đổi tư duy và phương thức sản xuất, chăn nuôi dần được quy mô và hiệu quả. Về công tác tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho công dân từ 18 tuổi trở lên và trẻ từ 12-17 tuổi, đến nay đã được triển khai thực hiện được 96.590 liều vacxin. Lĩnh vực du lịch có nhiều khởi sắc, trong quý I đã thu hút khách du lịch trở lại thăm quan, lưu trú gần 71.000 lượt khách, tăng gần 40.000 khách so với cùng kỳ. Tình hình Quốc phòng – An ninh, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững.

 Tại phiên họp, các đại biểu cơ bản đồng tình nhất trí với dự thảo báo cáo thực hiện nhiệm vụ quý I. Đồng thời cũng đưa ra một số giải pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế tại địa phương nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng trong quý II năm 2022.

  Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các ngành, thành viên UBND huyện trong thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu của quý I năm 2022. Trong quý II, đồng chí Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện nhấn mạnh một số nội dung sau: Phòng NN&PTNT huyện cần chủ động phối hợp với UBND các xã, thị trấn chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tổ chức gieo trồng vụ Xuân – Hè; Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án cây ăn quả ôn đới; Tuyên truyền, vận động hướng dẫn kỹ thuật cho các hộ gia đình chăm sóc tốt diện tích cây ăn quả đã trồng, tăng cường kiểm soát phòng chống các dịch bệnh trên đàn vật nuôi; Chủ động chuẩn bị các phương án phòng chống thiên tai. Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện, UBND các xã, thị trấn tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tăng cường theo dõi, bám sát, nắm chắc tình hình địa bàn, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc 5K. Phòng Kinh tế và hạ tầng cần phối hợp với UBND Thị trấn Tam Sơn trong công tác chỉnh trang đô thị, trồng cây xanh và lát đá vỉa hè. Đội quản lý thị trường số 8 phối hợp với UBND các xã thị trấn tăng cường kiểm tra các mặt hàng, để đảm bảo an toàn chất lượng các mặt hàng tiêu dùng cho người dân; Phòng Văn hóa – thông tin phối hợp với phòng Nông nghiệp và các ngành liên quan rà soát triển khai xây dựng Đề án xây dựng xã Quyết Tiến thành xã NTM nâng cao gắn với du lịch; Chuẩn bị tốt các điều kiện về hồ sơ để tái đánh giá Công viên địa chất toàn cầu UNESCO. Các ban, ngành chủ động đề xuất tham mưu về đề tài khoa học công nghệ; Tăng cường quản lý chặt chẽ các khoản thu ngân sách nhà nước, nghiêm túc tuân thủ chế độ quản lý ngân sách nhà nước theo quy định./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập