Quốc phòng - An ninh

Quản Bạ: Phối hợp chặt chẽ giữa các tổ kiểm soát nội địa và tổ chốt chặn biên giới tại xã Nghĩa Thuận.

03/12/2021 09:29 106 lượt xem

Theo phân cấp độ dịch mới nhất của UBND tỉnh, hiện tại xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ đang ở mức cấp độ dịch thứ 3 vùng cam. Để thực hiện tốt công tác khoanh vùng, dập dịch, bóc tách các F0 ra khỏi cộng đồng, việc phối hợp giữa các tổ kiểm soát nội địa và tổ chốt chặn trên tuyến biên giới tại xã Nghĩa Thuận được thực hiện chặt chẽ, quyết liệt.

Quản Bạ: Phối hợp chặt chẽ giữa các tổ kiểm soát nội địa và tổ chốt chặn biên giới tại xã Nghĩa Thuận.
Đồn biên phòng Nghĩa Thuận tuần tra tại mốc 319 thuộc thôn Ma Sào Phố, xã Nghĩa Thuận

Trong nội địa, xã Nghĩa Thuận có các hướng tiếp giáp với thôn Làng Tấn, thôn Ma Lùng xã Thanh Vân, thôn Tùng Pàng, thôn Sì Lò Phìn, xã Tùng Vài. Trên tuyến biên giới, xã Nghĩa Thuận có các đường mòn, lối mở trực tiếp tiếp giáp với huyện Ma ly pho tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Trên cơ sở và thực tiễn của tình hình dịch bệnh hiện nay tại xã Nghĩa Thuận có những diễn biến phức tạp, xã đã ghi nhận những ca nhiễm Sars – CoV- 2. Xã Nghĩa Thuận đã thực hiện tốt công tác phối hợp chặt chẽ với Đồn biên phòng Nghĩa Thuận trong việc thành lập 10 tổ kiểm soát trong nội địa tại các thôn Xín Cái, Phín Ủng, Na Cho Cai, Cốc Pục, Pả Láng và duy trì nghiêm 03 tổ chốt chặn trên tuyến biên giới đảm bảo quân số tại mốc 320, 323, 325 thuộc thôn Ma Sào Phố, Na Lình, Na Cho Cai. Với cơ chế hoạt động đảm bảo 24/24h thực hiện nhiệm vụ: Kiểm soát công dân trên địa bàn thôn, bản của xã; Hạn chế việc cho các công dân từ nơi khác vào địa bàn xã, tuyệt đối không để các công đân trong vùng dịch ra khỏi vùng đã được khoanh. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên tuyến biên giới, kịp thời phát hiện, ngăn chặn việc công dân giữa 02 biên Việt – Trung xuất nhập cảnh trái phép. Lồng ghép các thông tin tuyên truyền về 03 văn kiện pháp lý trên đất liền và biên giới đến các hộ gia đình giáp biên, nhất là trong thời điểm dịch bệnh phức tạp như hiện nay. Nâng cao vai trò, trách nhiệm, việc trung thực tố giác những hành vi vi phạm pháp luật trên tuyến biên giới.

Mặc dù, trước diễn biến tình hình dịch bệnh Covid- 19 tại xã Nghĩa Thuận còn có những diễn biến phức tạp. Song dưới sự phối hợp chặt chẽ giữa xã Nghĩa Thuận với Đồn biên phòng Nghĩa Thuận trên tinh thần khẩn trương, tập trung, quyết liệt, kiên cường của các lực lượng chống dịch tại đây sẽ là yếu tố góp phần giành được thắng lợi trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường mới.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập