Chính trị

Quản Bạ: Quyên góp hỗ trợ học sinh khó khăn tại xã Quyết Tiến.

18/12/2023 10:11 65 lượt xem

Ngày 15/12, tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện Quản Bạ lần thứ 24, khoá XIX, nhiệm kỳ 2020- 2023 ( mở rộng) đã diễn ra nội dung quyên góp hỗ trợ học sinh khó khăn tại 02 thôn Dìn Sán, thôn Khâu Làn xã Quyết Tiến.

Quản Bạ: Quyên góp hỗ trợ học sinh khó khăn tại xã Quyết Tiến.
Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy quyên góp hỗ trợ học sinh khó khăn tại 02 thôn Dìn Sán, Khâu Làn.

Hiện nay, tại xã Quyết Tiến còn 02 lớp học ghép vớitrình độ lớp 2, lớp 3 với 37 học sinh của Trường Tiểu học, trong đó thôn Dìn Sán có 18 em học sinh, thôn Khâu Làn có 19 em học sinh. Việc mở lớp ghép là giải pháp khắc phục tạm thời khi số học sinh trên lớp ít, không đủ điều kiện mở lớp đơn. Song, việc mở lớp dạy ghép rất ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục. Trước tình hình đó, UBND huyện Quản Bạ chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện, UBND xã Quyết Tiến và trường Tiểu học Quyết Tiến tổ chức tuyên truyền, vận động các bậc phục huynh học sinh về việc đưa các em học sinh về điểm trường chính học tập tập trung được 100% các bậc phụ huynh  đồng tình, nhất trí. Tuy nhiên, để việc duy trì việc học bán trú của các em học sinh thuộc 02 thôn trên là rất khó khăn khi gia đình của các học sinh đều là hộ nghèo, mỗi tháng gia đình phải nộp là 400.000đ/ tháng. Trước mắt nhà trường đã kêu gọi tổ chức từ thiện Dự án nuôi em hỗ trợ 272.000đ/ tháng/học sinh, từ đó mỗi gia đình chỉ phải nộp thêm 128.000đ/tháng/ học sinh để duy trì cho các em học sinh ở bán trú tại trường học.

Tại Hội nghị,các đồng chí Thường trực Huyện uỷ- HĐND- UBND- UB MTTQ VN huyện; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, Ban chấp hành Đảng bộ huyện; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị, xã hội, lãnh đạo 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã quyên góp được số tiền 53 triệu 460 nghìn đồng dành tặng cho các em học sinh tại hai thônDìn Sán, thôn Khâu Làn, xã Quyết Tiến. Đây là sự quan tâm, chia sẻ của các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, lãnh đạo các xã, thị trấn cùng đồng hành với các em học sinhcó hoàn cảnh khó khăn để các em được chuyên tâm học tập tốt hơn. Toàn bộ số tiền quyên góp lần này được bàn giao cho Phòng GD và ĐT để có kế hoạch trao lại cho Trường Tiểu học Quyết Tiến để đảm bảo việc ăn bán trú cho các cháu học sinh tại nhà trường.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập