Tin địa phương

Quản Bạ: Ra quân cải tạo vườn tạp gắn với chương trình nhà ở 1953.

17/03/2021 00:45 30 lượt xem

Chương trình xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo theo Quyết định 1953 và chương trình cải tạo vườn tạp theo Nghị quyết số 05 của Tỉnh ủy là 02 chương trình lớn, mang song hành các ý nghĩa nhân văn sâu sắc về sự chia sẻ, thấu hiểu và tạo sinh kế bền vững, phát triển kinh tế vườn hộ cho các hộ gia đình trên địa bàn tỉnh. Nhận thức rõ về mục tiêu, ý nghĩa của 02 chương trình trên, ngày 16.3, Huyện Quản Bạ ra quân cải tạo vườn tạp gắn với chương trình nhà ở 1953 tại xã Quyết Tiến. Tham gia lễ ra quân có đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Hạng Dương Thành, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cùng sự tham gia đông đảo của cán bộ, đảng viên, cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân thôn Nậm Lương.

Lễ ra quân cải tạo vườn tạp được thực hiện tại hộ gia đình chị Thượng Thị Thoa, thôn Nậm Lương, đây là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện. Gia đình chị Thoa có 4 người, trong đó chị có chồng là anh Ngũ Chính An bị bại liệt hoàn toàn, kinh tế gia đình không ổn định. Trước đó, với sức lan tỏa của chương trình xây dựng nhà ở kiên cố theo Quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy, hộ gia đình chị Thoa được hỗ trợ 60 triệu đồng xây nhà, đến nay ngôi nhà cấp 4 rộng 70 mét vuông của gia đình đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Để tiếp tục tạo hướng sinh kế mới, bền vững cho hộ gia đình, trên cơ sở Nghị quyết số 05 của Tỉnh ủy, huyện Quản Bạ đã tiến hành huy động nhiều công lao động từ cán bộ, công chức, đảng viên và nhân dân trong thôn Nậm Lương hướng dẫn và hỗ trợ gia đình chị Thượng Thị Thoa cải tạo diện tích vườn tạp là 460 mét vuông sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế như: Rau dược liệu, mận tam hoa và diện tích cây hoa đào. Thu hút nhiều lượt người tham gia giúp đỡ với tinh thần sôi nổi, chung tay, góp sức, góp lực để hộ gia đình vơi bớt khó khăn.
Có thể nới, việc triển khai cải tạo vườn tạp tại những ngôi nhà mang tên 1953 của Tỉnh ủy là cách làm có tính định hướng, bước đột phá của Huyện Quản Bạ trong việc lồng ghép có hiệu quả các chương trình, Nghị quyết của cấp trên. Đồng thời việc thực hiện song hành 02 chương trình lớn này sẽ tiếp tục mang ý nghĩa nhân văn, có chiều sâu của huyện Quản Bạ giúp các hộ gia đình sau an cư sẽ là lập nghiệp. Góp phần quan trọng vào xây dựng kinh tế hộ gia đình, kinh tế địa phương và quê hương.


Cá nhân đồng chí Bí thư Huyện ủy Quản Bạ thăm, tặng 1 triệu đồng cho hộ gia đình anh Ngũ Chính An, thôn Nậm Lương, xã Quyết Tiến.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập