Chính trị

Quản Bạ: Sắc màu vùng cao ngày Xuân.

19/01/2023 14:19 29 lượt xem

Những ngày này, trên khắp rẻo cao của huyện Quản Bạ, không khí Xuân đến, Tết về thật nô nức. Tiết trời trong xanh, nắng ấm, hoa đào, hoa mận đua sắc bung nở. Báo hiệu nàng Xuân đã đến nơi huyện cửa ngõ Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

Quản Bạ: Sắc màu vùng cao ngày Xuân.
Các tuyến phố tại thị trấn Tam Sơn được trang trí hệ thống đèn điện rực rỡ đón Xuân năm mới

Khép lại một năm 2022 với những khó khăn, thách thức từ dịch bệnh, thiên tai vẫn còn diễn biến phức tạp. Song với sự đoàn kết, thống nhất cao trong toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Quản Bạ, những khó khăn, thách thức đó đã trở thành cơ hội để bứt phá, thực hiện hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ trong năm. Tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt trên 115 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 30 triệu đồng/người/ năm, tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm hàng năm đạt 8,21%. Các nghị quyết, đề án của tỉnh, huyện đã thực sự đi vào cuộc sống của nhân dân làm thay đổi tư duy nhận thức, quyết tâm vươn lên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững của người dân bản địa; Nhiều hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu đã từng bước được bài trừ và loại bỏ; Những khu dân cư kiểu mẫu sáng- xanh- sạch- đẹp tại vùng nông thôn được xây dựng bước đầu thành công...

Bà Viên Thị Tiến, thôn Nà Vìn, xã Quản Bạ chia sẻ: Là người dân địa phương, sống tại huyện Quản Bạ từ nhỏ tới giờ, tôi thấy rằng huyện đã thay đổi rất nhiều, đường bê tông đến từng nhóm hộ, nước sinh hoạt đầy đủ, nhân dân tiếp cận nhiều cơ chế trong phát triển kinh tế. Bức tranh của huyện giờ đây đa sắc màu, cuộc sống của nhân dân đủ đầy, văn hóa, văn minh, tiến bộ.

Bộ mặt của vùng nông thôn nơi huyện khó nay đã từng bước được thay da, đổi thịt, khang trang. Đời sống của nhân dân được nâng lên theo hướng tích cực. Từ “ăn no, mặc ấm” người dân đã biết “ăn ngon, mặc đẹp”. Bức tranh ngày Xuân còn thể hiện rõ tại khu vực trung tâm huyện Quản Bạ những ngày này, thị trấn Tam Sơn như khoác trên mình sắc xuân rạng ngời với cờ hoa rực rỡ, đường phố được quy hoạch chỉnh trang, xây dựng khang trang và sạch đẹp hơn. Người dân thị trấn nói riêng và nhân dân trên địa bàn huyện nói chung luôn đồng lòng, tin tưởng vào sự lãnh đạo tài tình của Đảng, nhà nước các cấp.

Những kết quả đạt được trong năm 2022 của huyện Quản Bạ đều thể hiện cho thấy, sức đồng tâm hiệp lực, Ý Đảng và lòng dân luôn gắn chặt và bền vững. Những khởi sắc trong khởi sắc chính là động lực để Đảng bộ chính quyền, nhân dân các dân tộc quê hương Quản Bạ trong năm 2023 tiếp tục vươn mình cán đích, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu của năm và giữa nhiệm kỳ mà Nghị quyết lần thứ XIX Đảng bộ huyện đã đề ra. Sắc màu vùng cao những ngày này, một sắc Xuân đại diện cho sự đoàn kết, phát triển của huyện vùng cao nguyên đá Đồng Văn, phấn đấu đến năm 2025 huyện Quản Bạ thoát khỏi tình trạng huyện đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập