Tin địa phương

Quản Bạ: Sáng ngày 27/5 mưa lớn gây ngập lụt nặng tại xã Thanh Vân.

27/05/2022 10:52 51 lượt xem

Sau một ngày ngớt mưa thì đến đêm ngày 26 rạng sáng ngày 27/5, trên địa bàn huyện Quản Bạ tiếp tục xảy ra những đợt mưa rất lớn. Lượng nước mưa đo được gần 60mm, do đó đã xảy ra tình trạng ngập lụt. Trong đó tại xã Thanh Vân, mưa lớn đã làm ngập lụt nhiều tuyến đường và diện tích hoa màu của nhân dân.

Quản Bạ:  Sáng ngày 27/5 mưa lớn gây ngập lụt nặng tại xã Thanh Vân.
Khu vực ngập lụt tại Trường Tiểu học Thanh Vân.

Tại tuyến đường từ ngã ba thôn Thanh Long đi xã Tùng Vài, mưa lớn diễn ra trong nhiều giờ cùng với các dòng nước chảy từ điểm cao rơi xuống, khiến tuyến đường tại đây ngập lụt. Đỉnh điểm là tại đoạn đường của Đội 1, mức nước đã ngập tràn qua đường, ước tính tại điểm ngập sâu nhất lên đến gần 80 cm. Đã làm ảnh hưởng giao thông đi lại qua đây. Theo người dân sinh sống tại khu vực này, trong nhiều năm nay, đây là đợt mưa to nhất có thể thấy.

Điểm ngập úng tại xã Thanh Vân

Còn tại các đơn vị trường học của xã Thanh Vân, tình trạng ngập lụt cũng xảy với mực nước khoảng 50 cm đã ảnh hưởng đến một số khu vực phòng ở bán trú, các góc học tập, vui chơi ở ngoài trời. Đặc biệt là tới công tác giảng dạy của cô và trò tại đây. Trước tình hình đó, Ban giám hiệu các đơn vị trường học trên địa bàn xã đã báo cáo cấp trên về việc tạm thời cho học sinh nghỉ học trong ngày 27/5.

Cô giáo Nguyễn Thị Hương Giang, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Thanh Vân cho biết: Khi trên địa bàn xã xảy ra mưa rất to và sau khi báo cáo tình hình ngập lụt tại trường. Thì 6 giờ kém 15 phút ngày 27/5, Ban giám hiệu đã chỉ đạo và phân công toàn bộ giáo viên của nhà trường thông tin đến các bậc phụ huynh tạm thời cho học sinh nghỉ học trong ngày để đảm bảo an toàn. Đội ngũ cán bộ, giáo viên đảm bảo chế trộ trực 100% quân số tại nhà trường. Trước đó, thì nhà trường cũng đã kịp thời vận chuyển các tài sản tại khu vực bán trú của học sinh lên khu vực khô ráo.

Ước tính thiệt hại ban đầu qua đánh giá đến 8h sáng cùng ngày là 12 ha lúa, 35 ha cây ngô tại thôn Thanh Long và thôn Lùng Cúng. Cùng với đó, nhiều điểm ngập úng nặng nề như: Thôn Thanh  Long, thôn Lùng Cáng, thôn Lùng Cúng, thôn Làng Tấn.

Điểm ngập úng tại xã Thanh Vân

Thông tin nhanh với phóng viên Ông Nguyễn Đức Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Vân trao đổi: Hiện tại trên địa bàn đã xảy ra mưa rất to, gây ngập lụt một số tuyến đường và hoa màu của nhân dân. Ban chỉ đạo phòng, chống thiên tai của xã đã phân công từng tổ công tác xuống các thôn, bản để nắm tình hình và có giải pháp ứng phó. Riêng tại khu vực ngập nặng, phân công lực lượng Công an, dân quân tự vệ điều tiết và hỗ trợ nhân dân di chuyển qua đây. Tiến hành cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại các khu vực này.

Trước tình hình mưa lớn cục bộ xảy ra trên địa bàn huyện Quản Bạ. Về phía UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục tập trung theo dõi sát tình hình mưa lũ tại cơ sở. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Đảm bảo chế độ trực sẵn sàng ứng phó với phương châm 4 tại chỗ. Tại các điểm ngập úng phân công lực lượng Công an, dân quân điều tiết giao thông; Tiến hành cắm biển cảnh báo khu vực nguy hiểm. Thông tin báo cáo về huyện theo đúng quy định. UBND huyện Quản Bạ khuyến cáo tới nhân dân hạn chế di chuyển đến những điểm sạt lở, ngập úng, nâng cao tinh thần cảnh giác phòng, tự phòng tài sản trước thiên tai mưa lũ.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập