Tin địa phương

Quản Bạ: Tập trung phòng, chống đói, rét cho đàn vật nuôi là nhiệm vụ cấp bách.

05/12/2022 09:05 88 lượt xem

Từ ngày 1/12 đến nay, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường xuống các tỉnh Bắc Bộ. Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, nhiệt độ tại huyện Quản Bạ đã giảm xuống thấp giao động từ 8 đến 12 độ C. Tại các xã biên giới nền nhiệt độ giảm sâu xuống còn 5 độ C. Vì vậy, chỉ đạo công tác phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi được huyện Quản Bạ thời điểm này được coi là nhiệm vụ khẩn trương, cấp bách.

Quản Bạ: Tập trung phòng, chống đói, rét cho đàn vật nuôi là nhiệm vụ cấp bách.
Các hộ gia đình tập trung công tác phòng, chống rét cho đàn vật nuôi

Theo báo cáo ngành chuyên môn huyện Quản Bạ, hiện tại trên địa bàn huyện có gần 26.000 con gia súc trâu, bò và nhiều loại gia cầm khác có giá trị kinh tế cao. Với đặc thù là huyện vùng cao của tỉnh, thường xuyên xuất hiện các đợt rét đậm, rét hại vào mùa đông. Thời điểm hiện tại, các kịch bản ứng phó với tình hình thời tiết diễn biến xấu đã được các xã, thị trấn trên địa bàn huyện triển khai thực hiện. Trong đó là công tác nắm bắt tình hình thời tiết, tuyên truyền vận động nhân dân tập trung cao độ cho việc che chắn đối với chuồng trại chăn nuôi bán kiên cố, chuồng gỗ; Khuyến khích nhân dân kiên cố chuồng trại bằng vật liệu gạch, xi măng đảm bảo kín gió; Chủ động dự trữ nguồn thức ăn tinh, thô, bột nóng. Khi thời tiết rét đậm, rét hại tiến hành dưới 5 độ C cần đốt củi, lửa và dùng bóng nhiệt năng để sưởi ấm cho gia súc, gia cầm

Thời điểm này, công tác phòng, chống đói rét trên đàn gia súc đang được huyện Quản Bạ chỉ đạo các địa phương thực hiện quyết liệt trên tinh thần “ Sát sao, chu đáo, tuyệt đối không lơ là, chủ quan”. Ngoài việc tập trung vào các biện pháp phòng, chống đói rét, các địa phương tại huyện Quản Bạ ra nhiều khuyến cáo tới người chăn nuôi tuyệt đối không được chăn thả gia súc, gia cầm trong điều kiện thời tiết dưới 10 độ C; Vận động nhân dân tiếp tục việc chỉnh trang, sửa chữa chuồng trại theo đúng phương án số 03 của UBND huyện, đảm bảo chuồng trại chăn nuôi có hệ thống dẫn chất thải phù hợp vừa bảo vệ  môi trường và phòng tránh được các dịch bệnh cho đàn gia súc trong mùa đông. Qua đó, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản cho bà con nhân dân.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập