Chính trị

Quản Bạ: Thực hiện nghiêm chế độ trực và báo cáo trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2022.

30/01/2022 07:13 34 lượt xem

Để đảm bảo khối lượng công việc không bị tồn đọng và kịp thời xử trí, xử lý các tình huống bất ngờ có thể xảy trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán năm 2022. Các cơ quan, ban ngành, đơn vị và 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quản Bạ đã xây dựng kế hoạch lịch trực Tết Nguyên Đán cụ thể theo đúng quy định.

Quản Bạ: Thực hiện nghiêm chế độ trực và báo cáo trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2022.
Trạm y tế xã Lùng Tám đảm bảo chế độ trực và báo cáo trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2022

Theo đó, lịch nghỉ Tết Nguyên Đán năm 2022, cán bộ, công chức và người lao động trên cả nước được nghỉ tổng số là 9 ngày, trong đó có 5 ngày nghỉ lễ Tết và 4 ngày nghỉ hàng tuần vào thứ 7 và CN. Trên cơ sở nhiệm vụ và công việc đặc thù của đơn vị, Trạm y tế xã Lùng Tám, huyện Quản Bạ đã xây dựng lịch trực Tết Nguyên Đán và triển khai cụ thể tới toàn thể cán bộ y tế của Trạm. Do tình hình dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn xã còn diễn biến phức tạp, Trạm y tế xã Lùng Tám đảm bảo chế độ trực lãnh đạo, cán bộ y tế chuyên môn và cán bộ y tế trong phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.

Còn tại xã Đông Hà, chế độ trực đảm bảo quân số của lực lượng Công an xã tại đây được thực hiện nghiêm theo đúng chỉ đạo của Bộ Công an với cơ chế trực 24/24h. Bên cạnh việc trực tại trụ sở cơ quan để tiếp nhận những giấy tờ, hồ sơ và thông tin của người dân. Lực lượng Công an xã Đông Hà còn tăng cường công tác tuần tra kiểm soát lưu động trên các tuyến đường liên xã, liên thôn thuộc địa bàn CAX quản lý. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh, tiết kiệm đảm bảo an ninh trật tự, tránh hình thành các tụ điểm nóng. Đồng thời chấp hành nghiêm các biện pháp trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của huyện Quản Bạ về chế độ trực trong Dịp Tết Nguyên Đán 2022, từ cấp huyện đến cấp xã trên địa bàn huyện đã và đang thực hiện nghiêm chế độ làm việc trong những ngày nghỉ Tết. Trong đó các ngành đặc thù công việc như: Cơ sở khám, chữa bệnh; Cơ quan báo chí, thông tin tuyên truyền; Cấp ủy, chính quyền 13 xã, thị trấn trực trong tư thế sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống bất ngờ. Ngoài việc trực tại cơ quan, cán bộ, công chức, viên chức, các lực lượng còn đảm bảo việc đi thôn, bản, kịp thời nắm bắt tình hình, tư tưởng khu dân cư. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tại địa phương đón Tết Nguyên Đán an toàn, lành mạnh, tiết kiệm gắn với các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, Qua đó, thể hiện đúng, trúng tinh thần, trách nhiệm làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang “gác vì cuộc sống bình yên của nhân dân” không để xảy ra những tình huống bất ngờ diễn ra trên địa bàn huyện.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập