Tin địa phương

Quản Bạ thực hiện nghiêm việc tạm dừng chợ phiên để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

01/11/2021 07:05 66 lượt xem

Để ngăn chặn kịp thời dịch bệnh, đồng thời tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ tốt nhất sức khỏe cho người dân trên địa bàn, bắt đầu từ ngày 26/10/2021 trên địa bàn huyện Quản Bạ tạm dừng hoạt động các chợ phiên cho đến khi có chỉ đạo mới.

Quản Bạ thực hiện nghiêm việc tạm dừng chợ phiên để phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Chợ phiên trung tâm huyện Quản Bạ thực hiện nghiêm túc nội dung tạm dừng họp chợ phiên ngày chủ nhật.

Trên địa bàn huyện Quản Bạ có tổng 11 chợ phiên các xã và 01 chợ phiên tại trung tâm huyện. Đến thời điểm này, các chợ phiên trên địa bàn huyện đều tạm dừng các hoạt động, để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch. Như thường lệ buổi chợ phiên tại chợ Trung tâm huyện Quản Bạ thường được diễn ra vào sáng chủ nhật hàng tuần nơi đây là trung tâm giao thương hàng háo của huyện với nhiều người dân và tiểu thương đến trao đổi, mua bán. Thời điểm này, thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện về tạm dừng hoạt động chợ phiên, các gian hàng, ki ốt cũng như các quầy bán hàng ăn, hàng nông sản và thực phẩm, đều được các tiểu thương tạm đóng cửa và không tổ chức bán hàng đảm bảo tránh tụ tập đông người. Đối với các xã có chợ phiên, công tác quản lý và kiểm tra được các tổ thường trực vào các ngày họp chợ để tuyên truyền vận động người dân thực hiện nghiêm túc biện pháp phòng chống dịch bệnh. Kiên quyết xử lý nghiêm các tiểu thương cố tình vi phạm các quy định về phòng chống dịch.

 Cho đến thời điểm này, cơ bản các tiểu thương, các hộ kinh doanh trên địa bàn các xã, thị trấn đều chấp hành và tuân thủ nghiêm việc tạm dừng họp chợ phiên và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, không hoang mang, bị động trong chỉ đạo, xử lý khi có tình huống xảy ra. Các cấp các ngành trong huyện đang nỗ lực, kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn kịp thời không để dịch phát sinh, lây lan trên địa bàn huyện, để giữ vững ổn định để phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, ổn định đời sống Nhân dân./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập