Quốc phòng - An ninh

Quản Bạ. Tổ chức thành công Hội thao Trung đội dân quân cơ động năm 2022

25/06/2022 06:56 25 lượt xem

Trong thời gian hai ngày từ ngày 23 -24/6 năm 2022, huyện Quản Bạ đã tổ chức thành công Hội thao Trung đội dân quân cơ động năm 2022. Tại Hội thao các nội dung huấn luyện được Ban chỉ huy quân sự huyện và các xã, thị trấn quan tâm và chỉ đạo sát sao. Vì vậy, chất lượng dân quân cơ động từng bước được nâng lên, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Quản Bạ. Tổ chức thành công Hội thao Trung đội dân quân cơ động năm 2022
Các chiến sỹ tham gia phần thi bắn súng tiểu liên AK

Hội thao năm nay thu hút 364 chiến sỹ của 13 Trung đội dân quân cơ động thuộc 13 xã, thị trấn tham gia thực hiện các nội dung: Duyệt đội ngũ đội hình cấp trung đội; Đồng diễn võ thuật với 16 động tác; Chỉ huy trung đội thực hành xử lý tình huống bảo vệ mục tiêu; Bắn súng Tiểu liên AK và 3 môn quân sự phối hợp (bắn súng tiểu liên AK bài 1, ném lựu đạn và chạy vũ trang 3.000m). Qua các nội dung thi đấu đã giúp cho chiến sỹ dân quân tự vệ cơ động nâng cao nhận thức, năng lực thực hành các kỹ thuật, chiến thuật, khả năng vận dụng kiến thức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu.

Để hội thao năm 2022 đạt kết quả tốt nhất, ngay từ đầu tháng 5 năm 2022. Ban CHQS huyện đã chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn các điểm tổ chức các phần thi của Hội thao. Chỉ đạo BCH quân sự các xã, thị trấn tổ chức luyện tập, tuyển chọn các vận động viên tham gia Hội thao cấp huyện đảm bảo chặt chẽ, chất lượng.

Với sự chuẩn bị chu đáo của cơ quan chuyên môn về công tác tổ chức, phương pháp, nội dung, cơ sở vật chất cùng với sự phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành huyện đã giúp cho Hội thao đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Kết thúc Hội thao ban tổ chức đã trao giải nhất cho đoàn xã Quản Bạ, giải nhì cho đoàn xã Lùng Tám, giải ba cho đoàn xã Quyết Tiến và Cán Tỷ. Ngoài ra, còn nhiều cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại các nội dung như ba môn quân sự phối hợp; Đối với Trung đội trưởng; Đối với Tiểu đội trưởng. Qua Hội thao lần này sẽ là cơ sở để địa phương vận dụng trong quá trình huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng vũ trang huyện./.

 

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập