Quốc phòng - An ninh

Quản Bạ: Tổ chức thành công lễ giao nhận quân năm 2023.

10/02/2023 10:38 120 lượt xem

Sáng ngày 10.2, tại Sân vận động huyện Quản Bạ đã long trọng diễn ra Lễ giao nhận quân năm 2023. Dự về phía tỉnh có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh; Đại diện các đơn vị tiếp nhận tân binh. Về phía huyện Quản Bạ dự có đồng chí Đỗ Văn Hùng, UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Hạng Dương Thành, Phó Bí thư- Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có các đồng chí trong Thường trực HĐND- UBND- UB MTTQ VN huyện; Lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của huyện; Lãnh đạo các xã, trên địa bàn huyện, cùng đông đảo nhân dân đã đến động viên các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Năm 2023, huyện Quản Bạ được tỉnh giao 80 chỉ tiêu tân binh, trong đó 60 chỉ tiêu tân binh nghĩa vụ quân sự, 20 chỉ tiêu tân binh nghĩa vụ công an nhân dân. Năm nay, các tân binh của huyện Quản Bạ sẽ được bàn giao về 04 đơn vị tiếp nhân gồm: Trung đoàn 98, Sư đoàn 316; Trung đoàn 877, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh và Công an tỉnh. Vui mừng hơn, trong năm 2023 huyện Quản Bạ đã nhận được 04 đơn xin tình nguyện đi nghĩa vụ của công dân trong độ tuổi nhập ngũ. Có thể nói, đây là điểm sáng cho những thay đổi sâu sắc về nhận thức của các nam thanh niên trong thực hiện quyền và trách nghiệm đối với Tổ Quốc.

Các tân binh lên đường nhập ngũ năm 2023 của huyện Quản Bạ quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm được giao.

Tân binh Hoàng Trung Kiệt, Thị trấn Tam Sơn thể hiện sự quyết tâm: Tôi xin đại diện cho 80 tân binh của huyện Quản Bạ lên đường nhập ngũ năm 2023 xin hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ tại đơn vị huấn luyện; Nỗ lực rèn luyện bản thân; Tuyệt đối không đảo ngũ, bỏ ngũ, thoái thác trách nhiệm, nghĩa vụ của mình. Quyết tâm góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

 Gia đình chị Lò Thị Mỷ, xã Thái An năm nay thật vinh dự và tự hào, khi 02 người con trai của chị Mỷ là công dân Giàng Khánh Long và Giàng Khánh Toàn là 02 thanh niên tiêu biểu đã tự nguyện viết đơn tình nguyện tham gia lên đường nhập ngũ. Mặc dù gia đình cũng thuộc diện neo người trong công việc gia đình, nương rãy, song khi biết được nguyện vọng của cả 02 con là muốn tham gia nghĩa vụ quân sự, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nên khi cả 02 chúng tuyển gia đình chị Mỷ rất phấn khởi và luôn động viên các con yên tâm thực hiện hoàn thành nhiệm vụ tại đơn vị huấn luyện.

Năm nay, huyện Quản Bạ đã nhận được 04 đơn tình nguyện tham gia NVQS

Chị Giàng Thị Mỷ, xã Thái An xúc động cho hay: Gia đình tôi có 02 con trai năm nay lên đường nhập ngũ, gia đình mong rằng các con tại đơn vị huấn luyện cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, trong 2 năm nhập ngũ gia đình sẽ luôn bên cạnh là hậu phương vững chắc cho các con. Gia đình tự hào và rất vui về các con.

Nhờ làm tốt mọi công tác trước đó, từ chuẩn bị từ khâu rà soát, khám sơ tuyển, khám tuyển cùng sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban chỉ huy quân sự huyện với các cơ quan, ban ngành huyện và các xã, thị trấn trong công tác tuyển quân. Theo đánh giá khách quan, chất lượng tân binh của huyện Quản Bạ năm 2023 được đảm bảo toàn diện, các tân binh chấp hành nghiêm trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự. Trước ngày giao nhận quân 01 ngày, 100% quân số tân binh đã được các xã, thị trấn bàn giao đầy đủ về Ban chỉ huy quân sự huyện Quản Bạ. Ngoài ra, huyện Quản Bạ đã tổ chức buổi trò chuyện và đêm giao lưu văn nghệ cho các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ, nhằm khích lệ tinh thần, sự quyết tâm của các tân binh.

Tại lễ giao nhận quân năm 2023, đồng chí Đỗ Văn Hùng, UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ đại diện Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện đã thắp lên ngọn lửa truyền thống; Đồng chí Hạng Dương Thành đã đánh hồi trống mở màn tạo khí thế sôi nổi cho ngày Hội Tòng quân.

Phát biểu tại buổi lễ giao nhận quân năm 2023, đồng chí Hạng Dương Thành, Phó Bí thư- Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Trong những năm qua, huyện Quản Bạ luôn quan tâm, chú trọng đến công tác tuyển, chọn công dân nên đường nhập ngũ. Đặc biệt là công tác tuyên truyền, động viên khích lệ kịp thời tinh thần của các nam thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, cũng như các hậu phương của tân binh tại quê nhà. Đồng thời, quá trình triển khai, thực hiện rà soát nguồn, khám tuyển và lựa chọn các tân bình đủ điều kiện nhập ngũ luôn được huyện Quản Bạ đảm bảo công khai, công bằng, dân chủ, đúng pháp luật. Đồng chí Hạng Dương Thành cũng mong muốn các tân binh của huyện Quản Bạ khi về đơn vị huấn luyện, sẽ tiếp tục tiếp bước và phát huy truyền thống yêu nước hào hùng, vẻ vang của quê hương Quản Bạ, không ngừng cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được cấp trên giao phó.

Các chuyến xe đón 80 tân binh của huyện Quản Bạ lên đường về đơn vị huấn luyện

Niềm tin, sự tin tưởng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trên địa bàn huyện Quản Bạ đã được gửi tới 80 tân binh của huyện là những lời động viên, khích lệ tinh thần, chúc các tân binh của huyện cố gắng, nỗ lực, vững chắc tư tưởng, lập trường để tiếp tục tiếp bước và phát huy những truyền thống yêu nước hào hùng, vẻ vang của mảnh đất quê hương Quản Bạ, để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó.

 

Phút giây "bịn rịn" của người thân chia tay các tân binh lên đường thực hiện NVQS

 

Hoàng Chính- Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập