Chính trị

Quản Bạ: Tổng kết phong trào thi đua năm 2023.

25/12/2023 07:58 93 lượt xem

UBND huyện Quản Bạ vừa qua đã tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua năm 2023 và giao chỉ tiêu kế hoạch, phát động phong trào thi đua năm 2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Hùng, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ. Các đồng chí Hạng Dương Thành, PBT- Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Phạm Ngọc Pha, UV BTV Huyện uỷ- Phó Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì Hội nghị.

Quản Bạ: Tổng kết phong trào thi đua năm 2023.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Đỗ Văn Hùng trao giải Nhì, Ba cho các xã đạt thành tích trong phong trào thi đua năm 2023.

Năm 2023, với sự đoàn kết, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc, các  phong trào thi đua của huyện Quản Bạ đã đạt được nhiều kết quả: Tổng thu ngân sách đạt 97,5% KH tỉnh giao, đạt 128% so với cùng kỳ. Trên địa bàn huyện hiện có 203 mô hình phát triển kinh tế đem lại hiệu quả. Đã có 104 tham gia thực hiện cải tạo vườn tap, bước đầu đã cho thu nhập trên 27 triệu đồng/ hộ. Gần 1.300 lao động đi làm việc ngoài tỉnh và xuất khẩu lao động ở thị trường làm việc nước ngoài. Phong trào thi đua trong xoá bỏ, hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong Nhân dân tại huyện đã các tác động mạnh mẽ làm thay đổi nhận thức của Nhân dân về tổ chức đám tang, đáng hiếu, mừng thọ. Tình hình ANTT, TTAT XH được giữ vững, phong trào toàn dân tham gia bảo vệ Tổ quốc, phong trào dòng họ tự quản, tổ liên gia trong phòng cháy chữa cháy được phát huy hiệu quả.

Tại Hội nghị, phần thảo luận đã tập trung vào một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực Nông nghiệp, lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Những cách làm hay, mô hình tiêu biểu trong xoá bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu xây dựng nếp sống văn minh trong Nhân dân. Bài học kinh nghiệm được rút ra trong thực hiện xây dựng NTM, khu dân cư kiểu mẫu, chỉnh trang chuồng trại, CTVT, xây dựng tuyến đường sáng- xanh-sạch- đẹp.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Đỗ Văn Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện uỷ Đỗ Văn Hùng đề nghị năm 2024 các cấp, các ngành, 13 xã, thị trấn cần thực hiện tốt một số nội dung: Chung sức, đồng lòng trong thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu của Nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu ngành, đơn vị, xã, thị trấn trong quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu,, nhóm chỉ tiêu trong các phong trào thi đua yêu nước. Quan tâm thực hiện công tác phát triển nông nghiệp hàng hoá, tập trung thực hiện Nghị quyết về phát triển 3 cây, 3 con, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng kém hiệu quả sang trồng các loại cây kinh tế đậu, lạc, cà chua, dưa chuột, cây ăn quả ôn đới; Phấn đấu xây dựng thành công thương hiệu rau của quả sạch của huyện. Thực hiện thực chất các chương trình, Nghị quyết, Đề án của Trung Ương, của tỉnh, của huyện như: 03 chương trình MTQG; Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh; 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang… Tiếp tục lan toả các phong trào thi đua tại địa phương trong xây dựng làm đường NTM, khu dân cư kiểu mẫu, mô hình camera an ninh; Thi đua trong lĩnh vực GD và ĐT, nâng cao chất lượng giáo dục, quan tâm đến chế độ của học sinh, xây dựng phong trào cải thiện bữa ăn- đảm bảo vệ sinh ATTP trong các nhà trường; Thi đua trong xoá bỏ các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong Nhân dân tiếp tục thực hiện có chiều sâu; Thi đua kéo giảm các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma tuý, buôn lậu pháo nổ.

Chủ tịch UBND huyện và 13 Chủ tịch UBND xã, thị trấn ký giao ước thi đua năm 2024.

Tiếp đó, Hội nghị đã diễn ra phần ký kết thực hiện các phong trào thi đua năm 2024 giữa đồng chí Chủ tịch UBND huyện với Chủ tịch UBND 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Dịp này, Hội nghị đã trao giải Nhì cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc xã Thái An, giải Ba cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc xã Tùng Vài và Quyết Tiến cùng 57 tập thể, 203 cá nhân, 27 hộ gia đình  có thành tích tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua tại địa phương năm 2023.

Bế mạc Hội nghị, đồng chí Hạng Dương Thành, PBT- Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị, 13 xã, thị trấn cần tiếp thu nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Huyện uỷ. Đồng thời tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: Ngay sau Hội nghị cần rà soát lại các chỉ tiêu, nhóm chỉ tiêu, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ huyện gắn với các phong trào thi đua yêu nước do các cấp phát động. Chủ động xây dựng Chương trình, kế hoạch, xác định nhiệm vụ, giải pháp trong thực hiện đảm bảo sát với Nghị quyết BCH Đảng bộ huyện, Nghị quyết HĐND huyện, Kế hoạch UBND huyện. Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trong thực hiện 03 CT MTQG ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2024. Phát triển lĩnh vực Nông nghiệp thông minh, nông nghiệp sạch gắn với nông nghiệp, chăn nuôi hàng hoá, đảm bảo vệ sinh ATTP, vệ sinh môi trường. Các xã, thị trấn phát động đợt thi đua cao điểm trong thực hiện XD khu dân cư kiểu mẫu. Cùng với đó, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong lĩnh vực VH- XH, QP-AN, Chuyển đổi số, CCHC. Kịp thời tuyên truyền, nhân rộng những cách làm hay, mô hình hiệu quả và kịp thời nêu gương điển hình tiên tiến trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước.

Hội nghị tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân, hộ gia đình có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua năm 2023.

 

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập