Quốc phòng - An ninh

Quản Bạ: Từng bước trang bị hệ thống camera giám sát công cộng.

24/09/2021 08:48 129 lượt xem

Khi nền tảng công nghệ số đang là xu hướng tất yếu trong bối cảnh hiện nay, thì việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc luôn được huyện Quản Bạ quan tâm thực hiện, hướng tới mục tiêu hiện đại hóa nền hành chính công. Trong đó có thể kể đến việc huyện Quản Bạ đã và đang từng bước trang bị hệ thống camera giám sát công cộng tại các trục đường trung tâm huyện, trung tâm xã, thị trấn và tại các cơ quan đơn vị.

Quản Bạ: Từng bước trang bị hệ thống camera giám sát công cộng.
Hệ thống camera cộng đồng tại tuyến đường trung tâm xã Cao Mã Pờ

Việc trang bị hệ thống các camera được xem là yếu tố quan trọng giúp bảo vệ, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Đơn cử như tại trung tâm huyện Quản Bạ, hiện nay khu vực các ngã ba, ngã tư thuộc trục đường Quốc lộ 4c có lượng phương tiện lưu thông, trung chuyển qua lại đông, hệ thống camera đã phát huy được ưu thế trong việc giám sát giao thông, giám sát tình hình an ninh trật tự. Thực tiễn cho thấy, khi đưa hệ thống camera vào sử dụng đã kịp thời phát hiện, đấu tranh đối với các vụ việc vi phạm về Luật giao thông, ngăn chặn các loại tội phạm gây mất an ninh trật tự và 1 số tệ nạn xã hội về trộm cắp; Tỷ lệ phạm tội cắt giảm từ 5- 7% so với năm 2020.  Hiện tại, việc lắp đặt hệ thống camera công cộng tại huyện Quản Bạ, cơ bản các cơ quan, đơn vị huyện đã và đang triển khai thực hiện, trong đó 100% trụ sở xã, thị trấn hoàn thành nội dung này. Mặt khác triển khai thí điểm xây dựng hệ thống camera an ninh tại các xã biên giới, toàn huyện Quản Bạ đã có 02/05 xã thực hiện tại tuyến đường trung tâm xã.

Hệ thống camera công cộng tại trung tâm huyện Quản Bạ hoạt động 24/24h

Rõ ràng thấy rằng, khi huyện Quản Bạ đưa hệ thống camera giám sát vào sử dụng đã cho thấy những hiệu quả tích cực trong nâng cao chất lượng công việc, thực thi nhiệm vụ. Trong đó đặc biệt hơn là góp phần đảm bảo và giữ vững tình hình ANCT, ANTT, TTATXH trên địa bàn huyện. Qua đó, góp phần xây dựng huyện vùng cao Quản Bạ luôn an toàn để phát triển.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập