Quốc phòng - An ninh

Quản Bạ: Từng tổ phòng, chống dịch Covid- 19 đón Tết Nguyên Đán năm 2022.

01/02/2022 07:53 68 lượt xem

Với mục tiêu đảm bảo cho nhân dân đón Tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022 vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm và gắn chặt chẽ với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Nhiều tổ chốt chặn trong phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Quản Bạ vẫn được duy trì chế độ hoạt động 24/24 giờ. Và năm nay, sẽ là một cái Tết cổ truyền hết sức đặc biệt đối với từng thành viên của các tổ.

Quản Bạ: Từng tổ phòng, chống dịch Covid- 19 đón Tết Nguyên Đán năm 2022.
Cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa Thuận xuống đón giao thừa cùng Tổ chốt chặn thôn Cốc Pục

Tổ chốt chặn trong phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tại mốc 320 thuộc khu vực thôn Ma Sào Phố do ĐBP Nghĩa Thuận quản lý và kiểm soát. Trong những ngày cuối năm 2021, mọi công việc vẫn được các đồng chí trong Tổ triển khai thực hiện như hàng ngày, là phân công nhiệm vụ, là tăng cường công tác tuần tra kiểm soát dọc tuyến biên giới để kịp thời phát hiện những hành vi cố tình vượt biên trái phép gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Kết thúc ngày tuần tra, từng đồng chí trong Tổ lại cùng nhau tất bật dọn dẹp chuẩn bị đón một cái Tết cổ truyền năm 2022 nho nhỏ bên đồng đội. Do đặc thù của địa hình, nên Tết đến nơi đây được nhận biết không phải qua những bông hoa đào, hoa mận sặc sỡ đưa sắc mà là mùa lá vàng của cây hoa Chẩu. Giữa lòng Biên thùy như vậy, một cuộc điện thoại ngắn gọi về hỏi thăm gia đình đón Tết, hay từng cái bánh trưng mang hương vị Tết cũng làm ấm lòng những cán bộ, chiến sỹ tại chốt.

Thiếu tá Đào Đình Minh, Tổ chốt chặn mốc 320 Ma Sào Phố, ĐBP Nghĩa Thuận cho biết: Xuất phát từ tình hình thực tế, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, BCH Đồn. Chúng tôi được phân công nhiệm vụ trực Tết tại chốt chặn 320, cán bộ chiến sỹ tại tổ luôn an tâm tư tưởng công tác và xác định rõ nhiệm vụ của mình là vừa đảm bảo giữ vững tình hình an ninh biên giới vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để nhân dân vui xuân đón Tết.

Cán bộ biên phòng thuộc Tổ chốt chặn 320, ĐBP Nghĩa Thuận chủ động nguồn rau xanh để đón Tết bên đồng đội và biên giới

Đêm 30 Tết dưới tiết trời xuân khá lạnh của vùng biên, những chiến sỹ dân quân tự vệ của xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ vẫn đang căng mình dưới nền mưa sương để thực hiện nhiệm vụ trong phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Khoảng khắc giao thừa chỉ còn ít phút nữa, tại chốt phòng, chống dịch thôn Cốc Pục anh em dân quân đã kịp chuẩn bị những cành hoa đào bày trí trước cửa. Tết năm nay đặc biệt hơn mọi năm là sẽ đón giao thừa ở ngoài, vì vậy để anh em yên tâm thực hiện nhiệm vụ và vẫn cảm nhận được không khí đón Tết. Cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa Thuận cũng phân công các đồng chí lãnh đạo xã xuống động viên và đón giao thừa với các tổ phòng, chống dịch tại thôn, bản.

Trao đổi với phóng viên Anh Sân Tiến Phúc, Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thuận nói: Để nhân dân vui Xuân, đón Tết Nguyên Đán năm 2022, các tổ chốt chặn tại các thôn chúng tôi vẫn duy trì, để kiểm soát công dân từ nơi khác vào địa bàn và để công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 được đảm bảo ổn định nhất. Trên cơ sở đó, đòi hỏi các thành viên của từng tổ thực hiện chế độ trực 24/24h tại các chốt, để kịp thời động viên anh em trong dịp Tết này. Cấp ủy, chính quyền đã chuẩn bị  những suất quà thăm, tặng và đêm giao thừa xuống đón Tết với các tổ. Năm nay có thể nói là một năm hết sức khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid- 19 diễn biến hết sức phức tạp, tuy nhiên với sự đoàn kết đồng lòng giữa cấp ủy, chính quyền với bà con nhân dân, công tác phòng chống dịch của xã được thực hiện với quyết tâm cao nhất, tuyệt đối không chủ quan, lơ là.

Đón thời khắc giao thừa năm mới đơn giản bên đồng chí, đồng đội, đón Tết bình dị chỉ là những chiếc bánh chưng mang hương vị quê hương. Thật chóng vánh và nhanh chóng, thật đặc biệt những lại chứa đựng sự trách nhiệm cao cả với nhiệm vụ mà Cấp ủy, chính quyền và nhân dân giao phó trong phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Mỗi thành viên của tổ chốt chặn trên địa bàn huyện Quản Bạ luôn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, đồng bào để an tâm vui xuân, đón Tết. Và thật đặc biệt với Tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập