Quốc phòng - An ninh

Quản Bạ: “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” ở Đồn Biên phòng Nghiã Thuận

19/01/2023 14:22 69 lượt xem

Trong những ngày cuối cùng của năm cũ Nhâm Dần 2022, không khí đón xuân vui tết đã ngập tràn trên khắp thôn xóm, bản làng. Cùng với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, an sinh xã hội, chăm lo tết cho đồng bào được cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể chính trị xã hội tại địa phương. Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận đã tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”. Cùng với sắc thắm hoa đào nơi biên giới, tình cảm quân dân như cá với nước càng thêm gắn bó tạo nên không khí phấn khởi nhộn nhịp, tươi vui, phấn khởi.

Quản Bạ: “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” ở Đồn Biên phòng Nghiã Thuận
Cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Nghĩa Thuận quây quần gói bánh chưng Tết

Trong những năm qua, mỗi dịp lễ tết, những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, gia đình khó khăn trên địa bàn xã Nghĩa Thuận lại nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, Chỉ huy Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận đến thăm gia đình và tặng những phần quà thiết thực, ý nghĩa. Những xuất quà tết gói trọn tình cảm, sự chia sẻ của cán bộ chiến sỹ biên phòng dành cho đồng bào khu vực biên giới thực sự đã đem lại niềm vui mừng, phấn khởi đón năm mới, để nhà nhà có tết, người người có tết, không để ai bị bỏ lại phía sau khi tết đến xuân về.

Cùng với đó, Đảng ủy, Chỉ huy Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận luôn quan tâm đến lực lượng cán bộ, chiến sỹ trực tiếp làm nhiệm vụ tại đơn vị. Đặc biệt đối với những cán bộ, chiến sỹ được phân công nhiệm vụ trực Tết, cho dù đón Tết xa nhà nhưng vẫn cảm thấy ấm áp trước sự quan tâm của đơn vị và tình cảm yêu thương, chia sẻ của cấp ủy, chính quyền, ban, ngành đoàn thể và nhân dân trên địa bàn.

 Cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Nghĩa Thuận cùng nhân dân vui Xuân đón Tết

  “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” là Chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, cụ thể, thiết thực được tổ chức hằng năm dịp tết đến xuân về, thể hiện tinh thần chung tay chia sẻ, hỗ trợ đồng bào đón xuân, vui tết. Và được tổ chức hàng năm, song mỗi năm lại mang đến một không khí tươi mới, ấm áp, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, BĐBP đối với bà con còn nhiều khó khăn ở các xã biên giới.

Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” không chỉ là nhiệm vụ chính trị, là trách nhiệm mà còn là tình cảm, sự tri ân của cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng, của những người chiến sỹ mang quân hàm xanh dành tới bà con nơi biên giới. Những người thực sự coi “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”. Qua đó, mong muốn chia sẻ, mang đến một cái Tết đầm ấm cho đồng bào còn khó khăn với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Tết đến với mọi người, mọi nhà” và cùng đoàn kết, chung tay bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Hoàng Tâm - Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập