Tin địa phương

Quản Bạ: Xuất hiện tình trạng băng giá tại xã Cao Mã Pờ.

20/02/2022 09:55 43 lượt xem

Do ảnh hưởng trực tiếp từ luồng khí lạnh tràn về tại các tỉnh như Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Lạng Sơn. Cùng với đặc thù là huyện vùng cao, thời điểm hiện tại nền nhiệt độ của huyện Quản Bạ giảm rất sâu, xảy ra tình trạng rét đậm, rét hại. Đã xuất hiện băng giá tại các điểm cao thuộc xã Cao Mã Pờ.

Quản Bạ: Xuất hiện tình trạng băng giá tại xã Cao Mã Pờ.
Băng giá xuất hiện tại thôn Vàng Chá Phìn xã Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ

Theo ghi nhận, nền nhiệt độ thực tế vào buổi sáng ngày 20/2 tại thôn Chín Chu Lìn và thôn Vàng Chá Phìn, đặc biệt là tại các điểm cao thuộc mốc biên giới  291, 291/2, 294, 296 tại xã Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ nền nhiệt độ đã xuống rất thấp so với cùng thời điểm ngày 18 – 19/2; Nhiệt độ trong ngày trung bình từ -3 độ đến 1 độ C . Vì vậy, tại các khu vực trên đã xuất hiện các dấu hiệu của băng giá. Trên diện tích canh tác nông nghiệp và diện tích cây trồng khác băng giá đã hình thành và đang dần bao phủ, gây khó khăn cho cuộc sống của người dân.

Trước tình hình cực đoan của thời tiết, UBND huyện Quản Bạ chỉ đạo các địa phương trên địa bàn huyện, thời điểm này đặt công tác phòng, chống đói rét cho người và vật nuôi là nhiệm vụ khẩn cấp, quan trọng hàng đầu. Đặc biệt, đối với các khu vực xã biên giới, nơi nhiệt độ giảm sâu xuất hiện băng giá tập trung cử cán bộ trực tiếp xuống các thôn, bản hướng dẫn nhân dân thực hiện công tác phòng, chống đói rét. Đối các đơn vị trường học dựa vào điều kiện thực tiễn của địa phương chủ động tham mưu cho ngành giáo dục về việc cho các em học sinh nghỉ học

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, thời tiết tại huyện Quản Bạ từ ngày 18 đến 24/2 trên địa bàn sẽ xuất hiện tình trạng rét đậm, rét hại trên diện rộng. Đặc biệt là tại các điểm cao thuộc vùng núi, vùng biên giới của huyện khả năng xảy ra tình trạng băng giá dày là rất cao.

Một số hình ảnh xuất hiện băng giá tại các điểm cao thuộc mốc biên giới 291, 291/2, 294, 296 tại xã Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ.

 

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập