Tin địa phương

Tả Ván: Chủ động thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố theo quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy.

30/03/2020 00:00 42 lượt xem

Trên nền tảng thành công trong việc triển khai, thực hiện có hiệu quả chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo theo quyết định 1953 BTV Tỉnh ủy trong năm 2019 của huyện Quản Bạ. Cùng nhiều bài học kinh nghiệm tiếp tục được củng cố về tính tập thể, đoàn kết, công khai, minh bạch, phát huy truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách”, “tương thân tương ái” của dân tộc ta tại huyện nhà. Năm 2019, những ngôi nhà tình nghĩa được hỗ trợ theo chương trình trên tại huyện Quản Bạ đã tạo được sự phấn khởi, củng cố niềm tin vững chắc giữa ý Đảng quyện với lòng dân. Chính vì vậy, trong năm 2020, chương trình này tiếp tục được huyện Quản Bạ thực hiện có hiệu quả. Trong đó có thể kể đến sự chủ động trong quá trình rà soát, chủ động triển khai thực hiện chương trình này của cấp ủy, chính quyền xã Tả Ván đúng quy định, đúng đối tượng, tuyệt đối công khai.

Xác định chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo được Tỉnh ủy Hà Giang phát động và triển khai năm 2019 là chương trình thể hiện tính nhân văn sâu sắc, sự sẻ chia giúp đỡ dành cho người có công, CCB nghèo, người yếu thế về sức khỏe, kinh tế trong xã hội. Đặc biệt chương trình này 100% nguồn vốn hỗ trợ cho các hộ là từ nguồn xã hội hóa, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cùng đóng góp. Để thực hiện có hiệu quả chương trình này, ngay từ đầu năm 2020 xã Tả Ván thực hiện nghiêm túc công tác rà soát các đối tượng thuộc diện trên khó khăn về kinh tế và nhà ở trên địa bàn xã.

Ngôi nhà được hỗ trợ của anh Vàng Seo Sử, thôn Lò Suối Tủng đang được xây dựng.


Trước đây mong muốn có 1 ngôi nhà kiên cố, sạch sẽ của gia đình anh Vàng Seo Sử, Thôn Lò Suối Tủng, xã Tả Ván là một niềm mơ ước mà có lẽ anh và gia đình không bao giờ nghĩ tới. Hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, canh tác trồng cấy lại phụ thuộc vụ mùa, xong do địa hình và điều kiện tự nhiên tại địa phương luôn có những khắc nghiệt. Vì thế, quanh năm vất vả làm lụng chỉ đủ ăn, nguồn tiết kiệm, để dư không được bao nhiêu. Sau khi cấp ủy, chính quyền xã rà soát và đủ điều kiện xét vào diện được hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố theo quyết định 1935 BTV Tỉnh ta, cùng sự góp công, góp sức của cấp ủy chính quyền xã, hàng xóm và sự quyết tâm trong tư tưởng của gia đình. Đến nay ngôi nhà được kè đá móng, xây dựng gạch đỏ của gia đình anh đã và đang được triển khai xây dựng. Niềm phấn khởi được thể hiện trên khuân mặt từng thành viên trong gia đình anh.
Mặc dù hiện nay toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang quyết liệt trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19. Tuy nhiên, với phương thức lãnh đạo sáng suốt, cách điều hành triển khai công việc khoa học, phân công cán bộ, công chức cụ thể với từng nhiệm vụ. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân được sâu xát, thường xuyên, tình Đảng ý dân nơi vùng biên luôn được giữ vững. Chương trình hỗ trợ theo quyết định 1953 của BTV Tỉnh ta năm 2020 được cấp ủy, chính quyền xã Tả Ván đã và đang triển khai có hiệu quả. Đồng chí Lò Dũng Phù, Bí thư Đảng ủy xã Tả Ván, huyện Quản Bạ cho biết: Đến nay, thực hiện chương trình hỗ trợ này, xã Tả Ván đã khởi công 7 nhà tại các thôn: Chúng Trải, Pao Mã Phìn, Tả Ván, Lò Suối Tủng. Tiến độ và chất lượng thi công xây dựng nhà ở cho các hộ được đảm bảo, 03 nhà đã hoàn thiện từ 30 -50%; 03 nhà hoàn thiện trên 60% và 1 nhà trên 70%. Với đặc thù của địa bàn xã biên giới, nhiều gió, lạnh và sương mù. Vì vậy Cấp ủy, chính quyền xã Tả Ván phấn đấu hoàn thiện nhà ở cho 07 hộ gia đình trên trước ngày 30/09 với ý nghĩa “Các hộ sẽ được ấm áp trong ngôi nhà mới trước mùa đông rét đậm rét hại”.
Tin tưởng rằng, bằng những nền tảng cơ sở vững chắc, những bài học kinh nghiệm thực tế cùng tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm của người cán bộ của dân, do dân, vì dân, dân có ổn định, thì địa phương mới phát triển vững chắc. Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo tại xã Tả Ván nói riêng và các địa phương trên địa bàn huyện Quản Bạ nói chung tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả trên nền tảng đó. Qua đây, không chỉ thể hiện được sự quan tâm của Đảng, nhà nước với nhân dân còn là yếu tố, sợi dây chỉ đỏ vững chắc kết nối giữa Đảng, với nhân dân.
Theo đó, từ nền tảng của năm 2019, các ngôi nhà tại huyện Quản Bạ ngoải đảm bảo tiêu chí 3 cứng của tỉnh còn sở hữu các yếu tố riêng của huyện như: Diện tích nhà trên 60 mét vuông, nền lát gạch hoa, có sân bê tông, nhà tiêu hợp vệ sinh, phù hợp với phong tục tập quán của các dân tộc. Cùng với đó, sau khi các hộ gia đình xây dựng hoàn thiện nhà ở, huyện Quản Bạ sẽ tiến hành bàn giao đúng quy định số tiền hỗ trợ của tỉnh là 60 triệu đồng/hộ./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập