Tin địa phương

Tả Ván: Thử nghiệm thành công trồng cây thất diệp nhất chi hoa.

09/04/2021 07:21 28 lượt xem

Với mục tiêu phát triển các loại cây dược liệu để trở thành thế mạnh của địa phương trong nhiệm kỳ 2020- 2025. Thời điểm hiện tại, xã Tả Ván, huyện Quản Bạ luôn chú trọng đem các giống cây dược liệu mới vào trồng thử nghiệm. Trong đó có thể kể đến việc trồng thử nghiệm cây thất diệp nhất chi hoa bước đầu cho thấy những tín hiệu khả quan mang tính tích cực.

Xã Tả Ván đã tiến hành trồng thử nghiệm lần đầu với khoảng 700 cây tại thôn Lò Suối Tủng và thôn Pao Mã Phìn. Đến nay, diện tích trồng cây thất diệp nhất chi hoa sinh trưởng và phát triển tốt, một số cây đã ra hoa và hoàn toàn phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng tại địa phương. Được biết, thất diệp nhất chi hoa trong dân gian còn được gọi là cây bảy lá một hoa, đây là loại cây thân thảo, nhỏ, sống lâu năm có hình dạng rất đặc biệt. Thất diệp nhất chi hoa mọc thành tầng từ 3 – 10 lá nhưng thường thấy là 7 lá rất tốt trong bảo vệ, chăm sóc sức khỏe như: Thanh nhiệt, giải độc, chữa đau dạ dày và ngăn ngừa sự phát triển các tế bào ung thư. Loại cây dược liệu này đạt công dụng tốt nhất là khi cây đã được trồng từ 5 năm trở lên, trung bình 1kg thất diệp nhất chi hoa tươi bán ra thị trường với mức giá khoảng 3 triệu đồng.
Phát triển cây dược liệu là bước đi có tính chiến lược có tầm nhìn bền vững của xã Tả Ván. Đặc biệt để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết về phát triển, nhân rộng các diện tích cây dược liệu mà Đảng bộ huyện Quản Bạ khóa XIX đã đề ra trong giai đoạn 2020- 2025, thời gian tới, xã Tả Ván sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai trồng các loại cây dược liệu như:Thất diệp nhất chi hoa , Hoàng tinh, Giảo Cổ lam qua đó phát triển thành sản phẩm thế mạnh của địa phương.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập