Tin địa phương

Thường trực huyện ủy làm việc với UBMTTQ và các đoàn thể của huyện

29/01/2016 00:00 237 lượt xem

Thường trực huyện ủy Quản Bạ vừa có buổi làm việc với UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể về kết quả hoạt đông năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Nguyễn Chí Thâm,Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, MTTQ và các đoàn thể đã báo cáo kết quả hoạt động của đơn vị mình trong năm 2015 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2016. Theo đó, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của MTTQ và các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội được ổn định. Nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát triển các mô hình kinh tế nâng cao thu nhập hộ gia đình; Tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước chào mừng các ngày lễ trọng đại của đất nước; Tham gia sôi nổi các hoạt đọng văn hóa văn nghệ thể thao tạo khí thế vui tươi lành mạnh. Sau đại hội Đảng bộ huyện khóa XVIII, Ủy ban MTTQ huyện đã tập trung chỉ đạo các tổ chức đoàn thể thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra. Đặc biệt, phát động các phong trào thi đua yêu nước, chung tay xây dựng NTM. Tăng cường thực hiện cuộc vận động " Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; Cuộc vận động" Toàn dân đoàn kết xây dựng văn hóa ở khu dân cư". Các tổ chức đoàn thể đi đầu trong phong trào xây dựng NTM như: Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội CCB, liên đoàn lao động huyện, Hội nông dân. giúp các xã về đích NTM năm 2015 như hỗ trợ cơ sở vật chất, làm đường bề tông, chỉnh trang vườn hộ tạp, tạo điều kiện vay vốn phát triển sản xuất, chăn nuôi nâng cao thu nhập. Hội nông dân đã làm tốt công tác tuyên truyền nhân dân làm kinh tế, phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Hội LHPN cũng đã chỉ đạo cơ sở tập trung mọi nguồn lực cho công tác tham gia xây dựng NTM , xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, làm nhà vệ sinh cho các hộ gia đình trên địa bàn toàn huyện góp phần thực hiện tốt tiêu chí môi trường trong xây dựng NTM...

Tại buổi làm việc, MTTQ và các đoàn thể đã thảo luận và đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị cũng như đề xuất, tham mưu cho thường trực huyện ủy về nhiệm vụ công tác hội đoàn thể năm 2016. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Hải, TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận những kết quả mà UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể đã thực hiện trong  năm 2015. Đồng chí Bí thư huyện ủy đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới UBMTTQ huyện và các tổ chức đoàn thể tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và làm tốt công tác tuyên truyền, dân vận. Nâng cao chất lượng hiệu quả của các mô hình dân vận khéo; Tích cực chỉ đạo phát triển đoàn viên hội viên, xây dựng cũng cố tổ chức hội. Xây dựng các chi đoàn, chi hội vững mạnh, thực hiện tốt các chính sách tôn giáo, các phong trào thi đua yêu nước. Làm tốt các hoạt động thăm hỏi, chúc tết cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập