Tin địa phương

Thái An: Duy trì chợ đêm Cán Hồ.

06/04/2021 02:09 30 lượt xem

Nằm dưới chân núi Ba Tiên gắn với sự tích chuyện tình nàng Ba Tiên từ ngày xưa, với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương đến nay sau gần 2 năm đưa vào hoạt động, chợ đêm Cán Hồ tại thôn Cán Hồ, xã Thái An vẫn được duy trì các hoạt động trao đổi hàng hóa cũng như các nét văn hóa giữa nhân dân xã Thái An, huyện Quản Bạ với nhân dân xã Đường Thượng, huyện Yên Minh.

Chợ đêm Cán Hồ nằm dưới chân núi Ba Tiên tới thời điểm hiện tại là chợ đêm duy nhất của huyện Quản Bạ, được họp bắt đầu từ 17h đến 19h30 vào thứ 5 hàng tuần, khác với các chợ phiên khác, chợ đêm Cán Hồ không chỉ là nơi giao lưu buôn bán các mặt hàng tiện ích như: Quần áo, đồ gia dụng, công cụ lao động sản xuất mà chợ còn là nơi để những cặp thanh niên người dân tộc Mông gặp gỡ trao đổi những câu chuyện ủy mị, truyền thuyết giữa nàng Ba Tiên xã Thái An và chàng trai người dân tộc Mông xã Đường Thượng, huyện Yên Minh. Theo ghi nhận, hiện tại trung bình mỗi phiên chợ đêm Cán Hồ thu hút gần 1.000 lượt tiểu thương, người dân và du khách trong và ngoài huyện đến tham quan, giao lưu, mua bán, trao đổi hàng hóa.
Trong thời gian tới, để tiếp tục duy trì tốt chợ đêm Cán Hồ gắn với chợ tình, được biết hiện huyện Quản Bạ và xã Thái An đã đưa khu chợ này vào lộ trình quy hoạch với diện tích gần 5.000 mét vuông với đầy đủ các phân khu như: Các gian hàng, khu gửi xe, khu vệ sinh, xử lý chất thải.... Việc chú trọng phát triển chợ đêm gắn với chợ tình nhằm thu hút khách du lịch đến với địa phương, góp phần phát triển kinh tế, đồng thời cũng là nơi lưu giữ nét văn hóa độc đáo, đặc trưng của bà con đồng bào nơi đây.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập