Tin địa phương

Thị trấn Tam Sơn kiểm soát khách du lịch lưu trú trên địa bàn.

31/01/2021 13:09 83 lượt xem

Với đặc thù là huyện phát triển về lĩnh vực du lịch, lượng khách đến huyện Quản Bạ thăm quan và lưu trú tại thị trấn Tam Sơn thường là rất đông, nhất là dịp cuối tuần. Để làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ đã quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp về công tác kiểm soát khách du lịch lưu trú qua đêm tại địa bàn.

Hiện trên địa bàn thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ có 14 cơ sở đăng ký kinh doanh dịch vụ lưu trú đón khách, trong đó có 02 khách sạn, 12 nhà nghỉ, nhà nghỉ trọ và Homestay, mỗi tối các cơ sở này đều có khách du lịch đến lưu trú và nghỉ qua đêm. Khách sạn Vạn Duy tại tổ 3, thị trấn Tam Sơn là khách sạn có quy mô phòng ốc rộng, chính vì vậy lượng khách du lịch đến đây lưu trú khá đông, mỗi ngày trung bình khách sạn có từ 6- 7 phòng có khách ở. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19, khách sạn đã chủ động phối hợp với Công an thị trấn, thường xuyên báo cáo đầy đủ việc lưu trú của khách, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Anh Nguyễn Minh Thành, Quản lý khách sạn Vạn Duy cho biết: Từ khi có các công văn chỉ đạo của nhà nước về phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, khách sạn của chúng tôi đã thực hiện nghiêm túc việc trang bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn bằng cồn cho nhân viên và khi khách đến lưu trú tại khách sạn chúng tôi đề nghị khách vui lòng thực hiện đầy đủ việc đeo khẩu trang. Đồng thời, khách sạn cũng lấy thông tin lịch trình di chuyển của khách du lịch và khai báo với chính quyền.
Thượng úy Đỗ Văn Chuyên, Công an viên TT Tam Sơn trao đổi: Việc kiểm soát khách du lịch lưu trú trên địa bàn được thị trấn Tam Sơn được chúng tôi thực hiện nghiêm túc, quyết liệt có sự phối hợp chặt chẽ với lực lượng cán bộ y tế. Toàn bộ khách du lịch lưu trú sẽ tiến hành khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, với phương châm chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid- 19 cơ bản các khách du lịch đều hợp tác, trên tinh thần khai báo trung thực.
Qua kiểm tra, đến hết chiều ngày 31.1, chưa phát hiện khách du lịch lưu trú trên địa bàn thị trấn Tam Sơn đi từ tâm dịch và các địa phương có dịch đến. Sức khỏe, thân nhiệt ổn định, không có dấu hiệu ho, sốt. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc kiểm soát khách du lịch lưu trú trên địa bàn, UBND thị trấn Tam Sơn chỉ đạo Công an thị trấn tiếp tục phối hợp với Trạm y tế tiến hành phân công từng tổ công tác thực hiện nhiệm vụ, thời gian kiểm soát bắt đầu từ 20h đến 0h mỗi tối. Chế độ báo cáo sẽ được thực hiện theo đúng quy định của cấp trên. Với sự quyết liệt này của TT Tam Sơn sẽ là yếu tố quan trọng góp phần cùng các địa phương khác trên địa bàn huyện Quản Bạ thực hiện tốt nhiệm vụ cấp bách trong phòng và chống dịch bệnh Covid- 19.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập