Chính trị

Thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) cụ thể hóa Nghị quyết số 56 HĐND huyện.

08/12/2021 12:11 363 lượt xem

Trong những năm qua, huyện Quản Bạ đã có nhiều cơ chế, chính sách về sản xuất nông nghiệp, nhằm thúc đẩy kinh tế, tạo động lực, nâng cao thu nhập cho nhân dân. Nghị quyết số 56 của HĐND huyện Quản Bạ khóa XX, nhiệm kỳ 2021- 2026 được ban hành về mức hỗ trợ một số nội dung sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Quản Bạ năm 2021 đã và đang được các địa phương trên địa bàn huyện cụ thể hóa, để Nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống của nhân dân.

Thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) cụ thể hóa Nghị quyết số 56 HĐND huyện.
Các hộ gia đình thôn Thượng Sơn tiến hành cải tạo diện tích ao để chăn nuôi thủy sản.

Tại thị trấn Tam Sơn, ngay sau khi Nghị quyết số 56 HĐND huyện Quản Bạ chính thức được ban hành và có hiệu lực. Dựa vào tiềm năng, lợi thế về địa hình, quỹ đất trong canh tác sản xuất lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi thủy sản. UBND thị trấn Tam Sơn đã lựa chọn 18 hộ gia đình thôn Thượng Sơn triển khai thực hiện việc phát triển nuôi cá nước ngọt với hình thức hỗ trợ kinh phí cho các hộ gia đình mua giống cá theo hình thức đầu tư có thu hồi với định mức hỗ trợ là 25.000 đồng/m2 ao, diện tích hỗ trợ tối thiểu 360 m2/ hộ, tối đã 2.000 m2. Hiện tại các hộ gia đình thực hiện nội dung phát triển nuôi cá nước ngọt theo Nghị quyết số 56 HĐND huyện tại thôn Thượng Sơn đã và đang tiến hành cải tạo các diện tích ao đảm tính kiên cố, thích hợp cho việc chăn nuôi thủy sản.

Diện tích ao cá tại thôn Thượng Sơn từ góc nhìn Flycam

Thực hiện nội dung hỗ trợ bù đất, lấp đá cải tạo ruộng đồng theo Nghị quyết số 56 HĐND huyện, gia đình ông Chấu Sào Phủ là 1 trong 09 hộ thuộc diện được hỗ trợ từ Nghị quyết đã tiến hành mua đất màu, trải lên diện tích đất ruộng của gia đình có tỷ lệ đá nhiều, đảm bảo bề mặt đất màu được phủ theo đúng hướng dẫn là 60cm để tiến hành trồng hồng không hạt. Với định mức hỗ trợ theo Nghị quyết số 56 HĐND huyện trong 3 năm trồng và chăm sóc cây ăn quả là 80 triệu đồng/ ha, sau 36 tháng thu hồi 20% kinh phí. 

Ông Chấu Sào Phủ, thôn Thượng Sơn, TT Tam Sơn chia sẻ thêm: Trước đây toàn bộ diện tích đất ruộng này của gia đình tôi đều bỏ không, bởi đất đá nhiều không canh tác được giống cây gì. Trồng cây ngô cũng không có năng suất, nay được sự định hướng của các cấp tại huyện, nhận được sự hỗ trợ từ Nghị quyết số 56, gia đình rất phấn khởi. Hiện tại gia đình tôi đang đổ đất lên bề mặt đá để trồng cây hồng không hạt.

Hộ gia đình ông Chấu Sào Phủ thực hiện giải pháp bù đất – lấp đá để trồng cây ăn quả.

Để Nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống của nhân dân, trong quá trình triển khai và thực hiện 02 nội dung về phát triển nuôi cá nước ngọt và cải tạo ruộng đồng bù đất, lấp đá tại các hộ gia đình thuộc thôn Thượng Sơn, UBND thị trấn Tam Sơn đã có những định hướng rõ ràng và hết sức cụ thể. Tạo sự phấn khởi, đồng lòng, hưởng ứng của các hộ gia đình thực hiện.

Trao đổi thêm Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tam Sơn Hoàng Hải Vân cho biết: Cụ thể hóa Nghị quyết số 56 của HĐND huyện, UBND thị trấn Tam Sơn lựa chọn thôn Thượng Sơn triển khai thực hiện 02 nội dung đó là: Thí điểm 18 hộ gia đình thực hiện nuôi cá nước ngọt với tổng diện tích trên 16.000 m2; Thí điểm 09 hộ gia đình tiến hành cải tạo ruộng đồng bù đất lấp đá với tổng diện tích trên 16.000 m2. Đến nay, các hộ gia đình tại thôn Thượng Sơn đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện, sau khi Nghị quyết được cụ thể, các hộ gia đình được thụ hưởng tại thôn Thượng Sơn rất phấn khởi, quyết tâm thực hiện.

Đến nay, mặc dù vẫn trong quá trình triển khai thực hiện và cụ thể hóa Nghị quyết số 56 của HĐND huyện Quản Bạ. Song với sự chủ động từ phía cấp ủy, chính quyền thị trấn Tam Sơn và sự hăng hái trong tinh thần làm giàu, phát triển kinh tế trên chính những tiềm năng, lợi thế của người dân thôn Thượng Sơn đã khẳng định rõ rằng Nghị quyết số 56 về mức hỗ trợ một số nội dung sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Quản Bạ năm 2021 thực sự là bàn đạp trong việc tạo sinh kế cho người dân trên địa bàn huyện. Qua đó, góp phần mạnh mẽ vào công tác xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập