Quốc phòng - An ninh

Thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các đơn vị trực thuộc Công an huyện Quản bạ

30/06/2023 16:40 63 lượt xem

          Thực hiện Kế hoạch số 200/KH-CAT-TM, ngày 23/5/2023 của Công an tỉnh Hà Giang về đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong Công an nhân dân năm 2023, Công an huyện Quản bạ xây dựng Kế hoạch số 118/KH-CAH, ngày 24/5/2023 tổ chức triển khai tới các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc. Qua đó nắm bắt được mong muốn chính đáng của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng dịch vụ hành chính công của Công an huyện, từng bước nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức.

Thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với  sự phục vụ của các đơn vị trực thuộc Công an huyện Quản bạ
Công an huyện, từng bước nâng cao sự hài lòng của người dân

Lãnh đạo Công an huyện đã xác định các lĩnh vực trọng tâm đo lường sự hài lòng của người, tổ chức là lĩnh vực Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; Cấp, quản lý Căn cước công dân; Đăng ký, quản lý cư trú.

          Qua 01 tháng triển khai thực hiện, kết quả khảo sát cho thấy 100% người dân được khảo sát cảm thấy hài lòng, rất hài lòng đối với sự phục vụ của các đơn vị trực thuộc Công an huyện Quản Bạ khi thực hiện TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết. Trong đó 100% cá nhân được khảo sát cho biết cán bộ, chiến sĩ không gây phiền hà, sách nhiễu khi người dân đến thực hiện TTHC; 87,5% số cá nhân được khảo sát khẳng định các đơn vị có thực hiện TTHC trả kết quả dịch vụ công đúng hẹn, 12,5% sớm hẹn, không có trường hợp trễ hẹn…

          Kết quả đo lường còn cho thấy sự mong đợi của người dân, tổ chức đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công của Công an huyện, có 04 nội dung mà người dân, tổ chức mong đợi nhất: (1) Mở rộng các hình thức thông tin để người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ hành chính công; (2) Cải thiện hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ người dân tại cơ quan, đơn vị Công an giải quyết thủ tục hành chính/Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; (3) Tiếp tục đơn giản hóa các thủ tục hành chính; (4) Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính.

          Việc nắm bắt mức độ hài lòng của người dân, tổ chức để Công an huyện có được các giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu, mong đợi của người dân, tổ chức./.

Công an huyện Quản Bạ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập