Chính trị

Tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ để xây dựng chi bộ 4 tốt, đảng bộ cơ sở 4 tốt.

14/04/2023 20:28 94 lượt xem

Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong công tác xây dựng Đảng trong sch, vững mạnh được Đảng bộ huyện Quản Bạ thực hiện xuyên xuốt trong thời gian qua. Từng bước nâng cao sức chiến đấu trong Đảng và đảng viên.

Tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ để xây dựng chi bộ 4 tốt, đảng bộ cơ sở 4 tốt.
Đảng viên Đảng bộ xã Đông Hà thực hiện công tác tuyên truyền tại cơ sở.

Tính đến ngày 15/3/2023, Đảng bộ huyện Quản Bạ có 49 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó 34 Chi bộ cơ sở và 15 Đảng bộ với 187 Chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở. Tổng số đảng viên chính thức là 3.907 người, đảng viên dự bị là 226 người. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy Quản Bạ đã ban hành Chương trình số 33 về thực hiện có hiệu quả mô hình Chi bộ 4 tốt, Đảng bộ cơ sở 4 tốt gồm: Lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chất lượng sinh hoạt tốt, đoàn kết kỷ luật tốt, cán bộ, đảng viên tốt. Quán triệt sâu sắc và vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong các buổi sinh hoạt Chi bộ thường kỳ hàng tháng thấy rằng, các Chi bộ, Đảng bộ cơ sở tại huyện Quản Bạ đã có sự đổi mới trong phương thức tổ chức, điều hành buổi sinh hoạt. Công tác chuẩn bị nội dung quán triệt, phổ biến, thông báo các văn bản của cấp trên, báo cáo riêng của từng Chi bộ được thực hiện chu đáo, ngắn gọn, trọng tâm. Tinh thần dân chủ, cởi mở mang tính xây dựng cao trong đóng góp, bổ sung ý kiến, nhận xét bản tự kiểm điểm cá nhân được đảng viên các Chi bộ, Đảng bộ cơ sở thực hiện tốt. Việc nhìn nhận thẳng thắn, không né tránh những điểm còn tồn tại, hạn chế và đề ra giải pháp khắc phục trong thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ, Đảng bộ cơ sở được phát huy. Nghị quyết của Chi bộ, Đảng bộ cơ sở trong tháng tiếp theo được xây dựng và biểu quyết trên sự đoàn kết, đồng thuận của đảng viên, Nghị quyết được trọng tâm vào công tác lãnh, chỉ đạo các nhiệm vụ chuyên môn của mỗi Chi bộ, Đảng bộ cơ sở đảm bảo tính thống nhất, tính hiệu quả, tính phù hợp với từng địa phương.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Chi bộ là gốc rễ của Đảng ở trong quần chúng. Chi bộ tốt thì mọi chính sách của Đảng đều được thực hiện tốt, mọi công việc đều tiến bộ không ngừng”. Trong thời gian tới, Đảng bộ huyện Quản Bạ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các Chi bộ, Đảng bộ cơ sở tại huyện nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ, xây dựng Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch công tác hàng năm có trọng tâm, tránh dập khuân, máy móc. Quan tâm đến công tác bồi dưỡng và phát triển đội ngũ đảng viên. Qua đó, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền tại địa phương. Mặt khác, phát huy vai trò nêu gương, tính tiên phong của Đảng viên trong thực hiện triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình, Đề án của cấp trên trong thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội, quốc phòng- an ninh tại địa phương.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập