Quốc phòng - An ninh

Tổng kết mô hình “Dòng họ tự quản về an ninh trật tự” năm 2023

14/12/2023 14:44 94 lượt xem

Vừa qua Ban quản lý dòng họ Chu chi ông Chu Văn Áng thôn Nà Khoang, thị trấn Tam Sơn đã tổ chức Tổng kết mô hình “Dòng họ tự quản về an ninh trật tự” (ANTT) năm 2023.

Tổng kết mô hình “Dòng họ tự quản về an ninh trật tự” năm 2023
Toàn cảnh buổi lễ

Dòng họ Chu, Chi ông Chu Văn Áng được thành lập ngày 28/7/2020. Hiện nay dòng họ có 18 hộ với 92 nhân khẩu. Trong năm qua với việc cụ thể hóa các nội dung mô hình “Dòng họ  tự quản về an ninh trật tự” tại thôn. Dòng họ đã tích cực hoạt động trong công tác tự quản đảm bảo An ninh trật tự, số người vi phạm pháp luật và tham gia các tệ nạn xã hội tuyệt đối không có ai vi phạm, mâu thuẫn tranh chấp giữa các hộ không xảy ra. Dòng họ chấp hành và thực hiện tốt đề án 16 của huyện trong việc xóa bỏ các hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh. Bên cạnh đó dòng họ còn quan tâm thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài, khuyến khích động viên con cháu trong dòng học tập. Trong phát triển kinh tế 100% số hộ đều có mức thu nhập và mức sống từ khá và khá giả trở lên, không có hộ nghèo và cận nghèo; 16/18 hộ có nhà xây kiên cố từ 2 tầng trở lên. Dòng họ có 100% số hộ đều đạt danh hiệu gia đình văn hóa...

Tại hội nghị tổng kết các thành viên trong dòng họ đã tập trung thảo luận về việc tiếp tục duy trì mô hình “Dòng họ tự quản về an ninh trật tự”; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong năm 2024.

Có thể nói việc xây dựng các mô hình “Dòng họ tự quản về ANTT” đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển của thị trấn Tam Sơn, qua đó nhằm huy động sức mạnh của các tầng lớp nhân dân trong đấu tranh, phòng chống tội phạm, thực hiện hiệu quả phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập