Tin địa phương

Trạm y tế thị trấn Tam Sơn tiêm chủng định kỳ cho trẻ hàng tháng

07/04/2021 08:24 38 lượt xem

Vừa qua, trong 2 ngày 5, 6/04/2020 tại Trạm Y tế thị trấn Tam Sơn đã tổ chức đợt tiêm ngừa định kỳ và tiêm các mũi nhắc lại cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai phòng ngừa bị uốn ván.

 Tại đây, trẻ sẽ được tiêm và uống các loại vắc xin như: viêm gan B, bại liệt, ngừa lao, viêm phổi, viêm màng não, ngừa sởi cho trẻ. Tùy theo vào từng độ tuổi của trẻ, sẽ được tiêm các mũi vắc xin khác nhau. Trước khi tiêm, các trẻ được cán bộ y tế đo chiều cao, đo nhiệt độ cơ thể, cân nặng của bé và tư vấn nếu trẻ đủ điều kiện sẽ tiến hành tiêm vắc xin. Đối với phụ nữ mang thai sẽ được tiêm ngừa bệnh uốn ván.
 Việc tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin trong chương trình, đúng lịch, đúng định kỳ sẽ giúp cho trẻ em cũng như bà mẹ đang mang thai phòng được bệnh hiệu quả, bảo vệ được sức khỏe. Kết thúc tiêm định kỳ hàng tháng trạm y tế đã tiến hành tiêm được cho 66 trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và 10 phụ nữ đang mang thai. Buổi tiêm chủng diễn ra an toàn, không có trẻ nào xảy ra tai biến sau tiêm./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập