Quốc phòng - An ninh

Xã Cao Mã Pờ tổ chức khám bổ sung sơ tuyển nghĩa vụ Quân Sự năm 2022

29/10/2021 09:10 281 lượt xem

Thực hiện tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2022, Vừa qua, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã phối hợp với Trạm Y tế xã Cao Mã Pờ tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe cho các nam thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, chuẩn bị cho đợt tuyển quân năm 2022. 

Ngay say khi nhận được giấy triệu tập đến khảm tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022, công dân Tẩn Phỏng Quán, thôn Thèn Ván 2 đã có mặt tại Trạm Y tế xã từ sớm để thực hiện các bước khám tuyển theo quy định và mong muốn mình có đủ sức khỏe để thể hiện được trách nhiệm của người thanh niên sẵn sàng làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2022, xã Cao Mã Pờ được Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện giao chỉ tiêu tuyển chọn 30 công dân. Để hoàn thành chỉ tiêu này, ngay sau khi nhận được kế hoạch, Hội đồng NVQS xã đã xây dựng kế hoạch phân công các thành viên Hội đồng tham gia công tác điều động thanh niên tham gia sơ tuyển và khám sức khỏe NVQS năm 2022, tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn, số lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đảm bảo an toàn khu vực khám, để hoàn thành công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, bảo đảm chất lượng và yêu cầu đề ra. Tuy nhiên qua khám tuyển lần 1 số công dân đến khám đạt 22/30 công dân, do vậy để đạt chỉ tiêu giao Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tiếp tục phối hợp với Trạm Y tế xã Cao Mã Pờ khám sơ tuyển lần 2 với 8 công dân. Tại buổi sơ tuyển bổ sung lần 2 này, 8 công dân của xã đã được thành viên HĐNVQS Huyện tiến hành khám các bước như: Khám thể lực, đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực, da liễu, huyết áp… cho từng thanh niên.

 Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên các thanh niên đã khẩn trương đến đúng thời gian, địa điểm quy định và chấp hành tốt các yêu cầu khám tuyển, thể hiện được trách nhiệm của người thanh niên đối với Tổ Quốc. Sau khi hoàn thành công tác khám sơ tuyển đối với 30 dân của xã Cao Mã Pờ sẽ được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tổ chức khám phân loại vào ngày 24/11/2021tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ, để chọn ra 10 công dân có đủ sức khỏe, văn hóa, đạo đức, phẩm chất chính trị tham gia lên đường nhập ngũ năm 2022./.

Hoàng Tâm - Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập