Tin địa phương

Xã Đông Hà chủ động trồng cây ngô vụ Đông Xuân 2022.

17/11/2021 11:33 240 lượt xem

Thời điểm này, bà con nhân dân xã Đông Hà đã tranh thủ thời tiết thuận lợi để canh tác gieo trồng cây ngô vụ Đông Xuân phấn đấu khép kín diện tích gieo trồng cây ngô theo kế hoạch, đảm bảo thắng lợi trên cả 3 mặt diện tích, năng suất và sản lượng.

Xã Đông Hà chủ động trồng cây ngô vụ Đông Xuân 2022.
Nhân dân xã Đông Hà nâng cao diện tích ngô cho vụ Đông Xuân

Với lợi thế đất đai thuận lợi để sản xuất các loại cây lương thực, hoa màu trong vụ đông như rau, đậu các loại bên cạnh đó, cấp ủy chính quyền xã Đông Hà cũng chỉ đạo nhân dân đẩy mạnh việc trồng cây ngô nhằm nâng cao diện tích sản xuất trong vụ Đông. Vụ Đông xuân năm này, xã Đông Hà theo kế hoạch được giao gieo trồng cây ngô là 80ha, ước tính sản lượng là trên 40 tạ/ha. Để hoàn thành thắng lợi mục tiêu đã đề ra, đến thời điểm này nhân dân xã Đông Hà đã gieo trồng đc trên 20ha cây ngô của vụ Đông Xuân.

Để việc gieo trồng trong thời gian tới, diễn ra được thuận lợi, đúng lịch thời vụ cán bộ khuyến nông xã đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân chuẩn bị đảm bảo mọi điều kiện về giống, phân để gieo trồng đúng khung thời vụ. Nhờ sự chủ động, tích cực của người dân, tin tưởng rằng, việc phát triển cây vụ đông, đặc biệt là cây ngô ở Đông Hà sẽ góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế địa phương ngày một phát triển../.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập