Quốc phòng - An ninh

Xã Quản Bạ ra mắt mô hình “ Camera giám sát an ninh, trật tự”.

04/11/2023 09:08 100 lượt xem

Vừa qua, UBND xã Quản Bạ ra mắt mô hình “ Camera giám sát an ninh, trật tự”. Dự buổi lễ có Lãnh đạo Công an huyện Quản Bạ; Lãnh đạo Phòng VH&TT; Lãnh đạo UBND xã Quản Bạ và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.

Xã Quản Bạ ra mắt mô hình “ Camera giám sát an ninh, trật tự”.
Các Đại biểu tham quan mô hình camera giám sát

Được biết, xã Quản Bạ cách trung tâm huyện 03km về phía đông, Toàn xã có 753 hộ dân với 3.636 nhân khẩu. Trong những năm qua xã Quản Bạ đã đạt được những thành tựu nhất định về kinh tế, văn hóa, xã hội, ANTT được cơ bản giữ vững, đời sống nhân dân dần được cải thiện. Đại bộ phận nhân dân trong xã hoạt động chủ yếu về sản xuất nông – lâm nghiệp. Đặc biệt, xã Quản Bạ những năm gần đây lĩnh vực du lịch phát triển mạnh mẽ với lợi thế địa bàn nằm trên tuyến du lịch của Cao nguyên đá Đồng Văn có nhiều điểm du lịch như Hang Lùng Khúy; Điểm dừng chân Cổng trời; Làng văn hóa dịch lịch cộng đồng Nặm Đăm. Tuy nhiên bên cạnh đó còn tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp, đặc biệt là về ANTT và trật tự an toàn giao thông. Xuất phát từ thực tế trên, Đảng ủy, UBND xã Quản Bạ đã thống nhất và đưa ra Nghị quyết xây dựng mô hình Camera giám sát an ninh để quản lý địa bàn trong những năm tiếp theo. Qua khảo sát, đánh giá và huy động nguồn lực, nhân lực cũng như huy động kinh phí từ nguồn xã hội hóa, xã Quản Bạ đã triển khai thực hiện lắp đặt tại 21 vị trí Camera giám sát an ninh, gồm tuyến trục đường quốc lộ 4C chạy qua địa bàn xã, các điểm giao ngã ba, ngã tư các trục đường liên thôn trên địa bàn xã, khu vực cổng cơ quan và các đơn vị trường học, tổng kinh phí lắp đặt là trên 70.000.000 đồng.

Mô hình “ Camera với an ninh trật tự” tại xã Quản Bạ được ra mắt sẽ phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong việc lắp đặt hệ thống camera an ninh, qua đó ứng dụng và phát huy các thành tựu khoa học, kỹ thuật, công nghệ thông tin vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và các tai tệ nạn xã hội một cách có hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng nếp sống văn hoá, ý thức tự giác chấp hành pháp luật và các quy định của địa phương./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập