Tin địa phương

Xã Quản Bạ thu hoạch lúa vụ mùa.

01/09/2021 03:58 62 lượt xem

Cùng với các địa phương trong huyện, tranh thủ thời tiết thuận lợi, thời điểm này bà con nhân dân xã Quản Bạ đang khẩn trương thu hoạch lúa vụ mùa.. Qua trao đổi với các hộ dân tại xã cho thấy vụ lúa mùa năm nay cho thu hoạch đạt năng xuất cao hơn các năm trước. 

Xã Quản Bạ thu hoạch lúa vụ mùa.
Xã Quản Bạ thu hoạch lúa vụ mùa.

Vụ mùa năm 2021 xã Quản Bạ gieo cấy 137ha, bà con nông dân đã lựa chọn những giống lúa lai có năng xuất chất lượng cao, phù hợp với khí hậu địa phương hạt gạo trắng dẻo và thơm ngon  được bà con lựa chọn đưa vào gieo cấy. Do là địa phương có điều kiện canh tác không thuận lợi về nguồn nước, một số thôn cao phải dựa vào thời tiết để gieo cấy, do đó trên địa bàn xã có đến 40ha diện tích lúa cấy sớm. Hiện nay, những diện tích lúa  cấy sớm của xã đã bắt đầu chín rộ, bà con đang tập trung ra đồng thu hoạch, còn đối với những diện tích gieo cấy muộn hơn dự kiến sẽ thu hoạch trong trung tuần tháng 9. 

Xác định vụ lúa mùa là nguồn lương thực chính trong năm, do đó người dân trong xã đã thay đổi nhận thức, chủ động trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật từ khâu lựa chọn giống trồng, làm đất và bón phân đúng thời kỳ nên vụ lúa Mùa năm nay của bà con nông dân xã Quản Bạ được mùa năng xuất cao./.

Hoàng Tâm - Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập